Có cần quan hệ tình dục khi đã mộng tinh để cho sức khoẻ tốt?
Em chào chương trình, em năm nay 23 tuổi thỉnh thoảng sáng dậy hay bị ướt quần mà trong giấc ngủ em không kiểm soát được việc xuất tinh, em chưa quan hệ tình dục và ở độ tuổi này em có nên quan hệ không hay phải làm gì để tốt cho sức khỏe sinh sản sau này, em rất lo lắng mong được tư vấn sớm ak. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Năm nay em 23 tuổi đó là độ tuổi mà nội tiết tố của em trong giai đoạn ổn định và mạnh mẽ, do vậy nếu em gặp hiện tượng mộng tinh- xuất tinh trong khi ngủ không kiểm soát được thì cũng là hiện tượng bình thường em nhé. tuy nhiên tần suất mộng tinh ở nam giới thường không quá thường xuyên, nếu em bị liên tục nhiều lần thì cũng có thể là biểu hiện của một bệnh lý nào đó. Do đó nếu thi thoảng em mới gặp hiện tượng này thì không sao, còn nếu thường xuyên và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thì em nên đi khám chuyên khoa Nam học để tìm nguyên nhân và điều trị em nhé. Lưu ý để hạn chế tình trạng này nếu như em có thường xuyên tiếp xúc, nghe , nhìn, đọc các sản phẩm có nội dung khêu gợi, hoặc liên quan đến tình dục thì em nên hạn chế khi đó tình trạng này sẽ được cải thiện nahnh chóng em nhé.
Ở độ tuổi này em đã là một nam giới trưởng thành rồi nên quan hệ tình dục thì cũng là chuyện bình thường, một hành động bản năng, một nhu cầu chính đáng của con người nên nếu muốn em hoàn toàn có thể thực hiện. Tuy nhiên vấn đề nên hay không nên thì tôi không thể đưa ra lời khuyên cho em được, bởi ở con người thì quan hệ tình dục ngoài là nhu cầu bản năng nó còn chịu sự ảnh hưởng của tâm lý, tình cảm, tình dục nên là kết tinh của tình yêu, là tiếng nói của tình yêu thì khi đó mới là tình dục đẹp. Do đó nếu em và bạn gái cảm đều cảm thấy tình dục là cần thiết thì em có thể quan hệ. Còn nếu không có sự tự nguyện và mong muốn của hai bên thì tôi không thể khuyên em nên hay không được. Còn đứng về góc độ y học thì tôi chỉ có thể cho em biết rằng quan hệ hay không quan hệ ở độ tuổi này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em sau này. Muốn tốt cho sức khỏe sinh sản thì em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng kín, không để viêm nhiễm, không quan hệ tình dục bừa bãi để bị lây nhiễm bệnh xã hội như lậu, clamidia,...em nhé
Chúc em sức khỏe.