Có cần truyền kháng sinh sau khi đốt mụn vùng kín?
Chào bác sĩ. Em đi khám và biết mình bị mọc mụn ở âm đạo bác sĩ đã tiến hành đốt cho em. Sau khi đốt em không được bác si dặn dò gì và bảo hôm sau em đến làm tiếp và tốn thêm chi phí. Em muốn hỏi là cách vệ sinh vùng kín sau khi đốt như thế nào ạ. Và có cần phải truyền kháng sinh và tái khám như bác sĩ kia nói không ạ. Sau khi làm em cảm thấy đi vệ sinh rất rát.

Chào em!
Cơ quan sinh dục nữ có rất nhiều những dạng mụn không thể điều trị bằng thuốc mà phải sử dụng đốt điện cao tần, đốt laser như polip âm đạo, gai sinh dục, sùi mào gà,... trường hợp này không rõ em bị mụn gì, em đi khám và đốt tại đâu? Khi đốt thì niêm mạc âm đạo sẽ bị tổn thương và có thể gây ra nhiễm trùng do đó sau khi điều trị bằng đốt các bác sỹ thường yêu cầu quay lại tái khám và sử dụng kháng sinh dự phòng, tức là bác sỹ điều trị cho em chỉ định như thế là đúng nguyên tắc em nhé, em nên tuân thủ y lệnh để việc điều trị đạt hiệu quả và không để xảy ra các biến chứng nguy hiểm do nhiễm trùng gây nên.
Hiện tại việc vệ sinh của em cũng không cần chú ý quá nhiều, em chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch thường xuyên có thể ngày 2 lần và sau mỗi lần đi vệ sinh.Trong thời gian này có thể không nên sử dụng các loại chất hóa học, dung dịch tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín vì có thể khiến tổn thương chậm liền, đồng thời cũng không nên mặc quần lót chật, ẩm dễ gây viêm nhiễm.
Chúc em sức khỏe.