Có cục thịt thừa trong âm đạo là bệnh gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có cục thịt thừa trong âm đạo là bệnh gì?
Năm nay em 25t mới kết hôn được 2 tháng nhưng chưa có em bé, có lần em thấy ngứa âm đạo em thò thử ngón tay vào âm đạo thì thấy vào khoảng 2 đốt ngón tay trong âm đạo em thấy có cục thịt thừa to hơn hạt đậu. bác sỹ cho em hỏi em có bị sao không ạ?
Loading...

Chào em!
Có nhiều nguyên nhân làm em thấy ngứa vùng kín, nhưng chủ yếu là do viêm nhiễm đặc biệt là nấm sinh dục. Nấm có thể phát triển đơn giản là do cách vệ sinh của em không đúng, mặc quần bó sát thường xuyên, mặc quần khi chưa được khô… Cục thịt em sờ thấy ở cuối âm đạo đó là cổ tử cung, nó được ví như nút chai được bao nhung chứ không chỉ nhỏ như hạt đậu xanh, đó là bình thường và em không bị làm sao cả.
Dù cho với lý do gì thì em cũng cần chú ý: Chỉ vệ sinh bộ phận sinh dục ngoài bằng nước sạch, rửa trôi, tuyệt đối không thụt rửa vào trong âm đạo khi không có chỉ định của bác sĩ phụ khoa, chính việc thụt rửa hay cho tay vào âm đạo là nguyên nhân sẽ gây viêm nhiễm và có thể rách màng trinh khi em chưa quan hệ. Vệ sinh vùng kín tốt hơn vào những ngày có kinh nguyệt, thay băng vệ sinh thường xuyên (4 giờ/lần).
Khi có bất cứ một vấn đề gì về sức khỏe, đặc biệt là liên quan đến vùng kín và sức khỏe sinh sản thì em cần đi kiểm tra ngay tại các chuyên phụ khoa để được thăm khám và điều trị khi cần, để tránh những biến chứng sau này.
Chúc em sức khỏe!