Có được tự ý ngừng truyền kháng sinh khi bị viêm nhiễm phụ khoa? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có được tự ý ngừng truyền kháng sinh khi bị viêm nhiễm phụ khoa?
Chào bác sĩ. Em đi khám phụ khoa Kết quả soi tươi của em là Nấm men candida (+) Kst (trichomonas vaginali) (-) Tạp khuẩn (+++) Chua cello (-) Hồng cầu (-) Bạch cầu (+++) Tế bào (+) Kết luận : viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhú gai Sinh dục . BS cho em hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung và nhú gai sinh dục em đã điều trị thủ thuật rồi và viêm âm đạo em đã truyền kháng sinh 2 lần rồi giờ nếu em ngưng không truyền nữa thì có ảnh hưởng gì không ạ

Chào em !
Tình trạng của em là nhiễm nấm men candida, tạp khuẩn gây viêm âm đạo,Viêm lộ tuyến cổ tử cung ,nhú gai sinh dục,đó là những bệnh cần được điều trị dứt điểm thì mới không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục của em. Em đã thực hiện đốt điều trị nhú gai sinh dục và viêm lộ tuyến cổ tử cung thì em nên đi tái khám để khẳng định đã điều trị thành công hoàn toàn hay chưa em nhé. Còn về viêm âm đạo do nấm men candida cũng là một bệnh khá nguy hiểm em nhé.
Nhiễm nấm candida có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường như làm suy giảm hệ miễn dịch cơ thể, hay nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục như gây tắc vòi trứng, phụ nữ dễ mắc phải vô sinh hiếm muộn.Muốn điều trị bệnh dứt điểm, bệnh nhân cần kiên trì điều trị trong một thời gian dài cho tới khi vi nấm bị tiêu diệt hoàn toàn.
Hiện em đã đi truyền kháng sinh được 2 lượt cũng không rõ em đã tái khám chưa? Vấn đề quan trọng không phải em đã truyền được bao nhiêu lần mà ở vấn đề nấm đã bị tiêu diệt hế chưa. Nếu tình trạng nhiễm nấm vẫn chưa được điều trị khỏi hẳn thì em không nên ngừng thuốc vì khi đó sẽ làm nấm kháng kháng sinh em nhé,vì thế việc điều trị có thể khó khăn hơn nhiều lần. Em cũng nên giữ gìn vệ sinh vùng kín,đồng thời ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giúp nâng cao thể trạng từ em nhé.
Chúc em sức khỏe!