Có khi nào vết khâu mổ đẻ bị hở ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có khi nào vết khâu mổ đẻ bị hở ?
Chào bác sĩ. Em tên Nhàn ở Hải Dương. Bác sĩ cho em hỏi có khi nào xảy ra trường hợp khi sinh mổ lấy thai vết khâu tử cung bị hở không ạ. Và nếu có thì sẽ ảnh hưởng như thế nào? em sinh mổ được 1 tháng 20 ngày. nhưng chưa hết sản dịch. thường mỗi ngày ra rất ít thôi ạ. cũng có ngày không ra. nhưng sau đó lại ra nhiều như hành kinh. rồi lại hết. sau đó lại ra ít.em đi siêu âm thì bác sĩ bảo vết khâu bị hở.phải để vết thương tự lành. và lần có thai tiếp sẽ rất khó. em đi kiểm tra lại 1 chỗ khác thì bác sĩ ở đó lại bảo không phải. nhưng không nói rõ lí do tại sao. bảo em về nhà theo dõi. xin bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều.
Loading...

Chào em!
Việc mổ lấy thai và khâu phần tử cung vào hầu hết không gây hở, việc bị hở có thể kèm theo những biểu hiện có thể nhìn thấy bằng mắt thường bên ngoài như việc vết thương chảy máu, mưng mủ,......Với trường hợp của em có thể do vấn đề là vết mổ chưa thực sự lành hẳn. Em cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ vùng vết mổ, tránh để ảm ướt khi cần tắm rửa... dần dần vết thương sẽ lành lại. Còn nếu vết mổ gây đau nhức, có hiện tượng ra máu, xưng tấy thì em cần đến cơ sở y tế khám lại ngay
Trong khi đó sau sinh khoảng từ 4-6 tuần có thể có kinh nguyệt trở lại rồi và tử cung  khi đến kinh nguyệt có thể co bóp và ảnh hưởng đến vết mổ  khiến việc ra máu của em lúc ra nhiều ra ít là vậy. Tuy nhiên cũng không thể loài trừ một số trường hợp bệnh lý như rối loạn nội tiết, viêm nhiễm, viêm cổ tử cung sau sinh,.... Vì thế để yên tâm tốt nhất em nên đến các bệnh viện  uy tín như bệnh viện chuyên khoa sản tuyến Tỉnh hoặc Trung ương để được thăm khám cụ thể và có được sự chẩn đoán chính xác nhất, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhé.
Thân!