Có kinh nguyệt là đồng nghĩa với không có thai?
Em chào chương trình!
Em muốn chương trình tư vấn cho em 1 vấn đề nhỏ về sức khoẻ sinh sản. Ví dụ trong quan hệ tình dục mà người phụ nữ đến chu kỳ vẫn có kinh nguyệt đều đặn từ tháng mà có quan hệ tình dục và tháng tiếp theo vẫn có kinh nguyệt bình thường thì người phụ nữ đó không mang thai ( thai ở trong tử cung); và không mang thai ngoài tử cung( trứng thụ tinh làm tổ ở ống dẫn trứng), có phải là do hiện tượng kinh nguyệt là dấu hiệu chứng tỏ trứng không được thụ tinh? Nếu trứng được thụ tinh, thì khi chưa xét đến trường hợp thai có được làm tổ ở trong tử cung hay không thì thể vàng duy trì và chu kỳ kinh nguyệt sẽ không xảy ra trong tháng mà ng phụ nữ qhtd và các tháng tiếp theo.

Chào em!
Trong chu kỳ của người phụ nữ sẽ có một hoặc nhiều trứng rụng, tuy nhiên thông thường chỉ một, khi trứng rụng tức là có sự vỡ nang noãn, giải phóng nhân trứng vào trong vòi trứng và trứng sẽ chờ ở đó để được tinh trùng đến thụ thai. Sẽ có hai trường hợp là trứng sẽ được thụ thai hoặc là không được thụ thai. Mình sẽ chia thành 2 trường hợp cho dễ hình dung em nhé:
Trứng không được thụ thai thì sẽ tồn tại được khoảng 24h sẽ tự tiêu đi trong vòi trứng, tuy nhiên "vỏ" nang trứng còn lại ở tử cung sẽ chuyển thành thể vàng, chúng duy trì được một thời gian sau đó, rồi cũng tiêu đi, do thể vàng có vai trò nội tiết nên khi chúng tiêu đi gây giảm hoocmon đột ngột , niêm mạc tử cung bong ra tạo thành chu kỳ kinh nguyệt.Nên có kinh nguyệt đồng nghĩa với trứng không được thụ tinh.
Thứ hai, là trứng được thụ tinh, trứng gặp tinh trùng ở vòi trứng, sau đó đúng ra chúng sẽ di chuyển vào trong tử cung để làm tổ, phát triển thai bình thường, hai là chúng không di chuyển vào tử cung mà làm tổ tại vòi trứng, hoặc di chuyển ngược vào buồng trứng, thì gọi là thai ngoài tử cung.Khi trứng làm tổ sẽ tiết ra hoocmon gọi là beta HCG, hoocmon này sẽ báo cho cơ thể biết rằng đã có thai, và thể vàng không teo đi, nên duy trì được nồng độ progesterol, niêm mạc tử cung không bong tróc để cho trứng còn làm tổ, thể vàng sẽ duy trì cho đến tháng thứ 3 của thai kỳ có tác dụng dưỡng thai. Dù là làm tổ ở trong hay ngoài tử cung thì thai cũng tiết ra HCG, thể vàng duy trì nên không có kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu thai làm tổ ngoài tử cung thì hoocmon này sẽ tiết ra ít hơn.Chảy máu trong thai ngoài tử cung cũng không phải là do bong tróc niêm mạc mà do khối thai dọa vỡ. Nó sẽ khác máu kinh nguyệt.
Giải thích đến đây hy vọng em đã tìm được câu trả lời cho mình, nếu có thắc mắc gì em có thể tiếp tục gửi thư đến chương trình để được giải đáp em nhé.
Chúc em sức khỏe.