Có kinh vẫn uống thuốc ngừa thai cấp tốc
Từ ngày 1- 3 tháng 10 em có quan hệ với bạn trai. Tháng sau em vẫn có kinh nguyệt bình thường. Ngày 7 tháng11 em co dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Mà gần đây (ngày 12-13 tháng 11) em có những biểu hiện như mệt mỏi, đau đầu, căng ngực, vùng bụng dưới nặng nề, đi tiểu nhiều hơn bình thường. Em muốn biết là sau khi có kinh nguyệt vẫn có thể có thai hay không ạ?

Em gái thân mến!
Khi đã có chu kỳ kinh nguyệt, báo hiệu lớp niêm mạc tử cung nhận được tín hiệu là không có thai, và lớp niêm mạc đã tăng sinh trong chu kỳ sẽ tự bong ra tạo thành “nguyệt san “ hàng thàng, chính vì thế, khi đã có kinh nguyệt thì sẽ không có thai. Không rõ sau lần quan hệ đó hai em có quan hệ không, nếu không có quan hệ thì việc uống thuốc tránh thai sau khi đã có kinh nguyệt là không đúng.
Thuốc tránh thai khẩn cấp là thuốc nội tiết liều cao, chính vì thế sẽ có thể mang lại tác dụng phụ bao gồm mệt mỏi, căng tức ngực, buồn nôn hoặc nôn... Như vậy các biểu hiện của em không phải là biểu hiện của việc có thai mà chẳng qua là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc cũng có thể là dấu hiệu thời kỳ trứng rụng, kèm theo việc em quá lo sợ có thai mà thôi, bản thân em có thể yên tâm
Em còn rất trẻ, hãy dành nhiều thời gian để tìm hiểu những thông tin về sức khỏe sinh sản nhiều hơn nữa để tránh gây lo lắng, cũng như để tự mình chủ động phòng tránh việc có thai ngoài ý muốn khi quan hệ.
Thân!