Có lẽ nào tôi là người vô tính? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có lẽ nào tôi là người vô tính?
Em chào bác sỹ ạ Em năm nay 25 tuổi, em đã từng có bạn trai và đã chia tay cách đây 8 tháng. Trong thời gian yêu nhau, em và bạn trai có quan hệ tình dục với nhau và em thấy mọi thứ diễn ra bình thường. Tuy nhiên từ sau khi chia tay, em không còn cảm thấy có ham muốn tình dục. Hôm trước em có đọc một bài báo nói về hiện tượng "vô tính", em thấy có rất nhiều điểm giống với bản thân mình và em thấy hoang mang lắm. Gần đây em có quen một bạn trai mới, nhưng khi ở gần bạn ấy em không hề có một chút cảm giác hay ham muốn tình dục nào cả. Em muốn nhờ bác sỹ tư vẫn giúp em xem em có phải bị vô tính không ạ. Mặc dù với bạn trai trước đó em vẫn có ham muốn bình thường Em xin cảm ơn ạ!
Loading...

Chào em!
Em đã từng có bạn trai, đã từng có quan hệ tình dục rồi chia tay, nay em tiếp tục một mối quan hệ mới và đang lo lắng về vấn đề vô tính vì hông có ham muốn khi ở cạnh bạn trai mới. Trước hết em cần biết rằng vô tính là một khuynh hướng giới tính thứ tư, những người vô tính không hề có ham muốn hay nhu cầu về tình dục, và thậm chí họ còn cảm thấy sợ quan hệ tình dục, hoạt động tình dục còn làm những người vô tính cảm thấy sợ hãi, coi như một cực hình. Mặt khác họ vẫn có những cảm xúc rung động, có nhu cầu được yêu thương, quan tâm, chia sẻ.
Với trường hợp của em khó có thể khẳng định rằng em là người vô tính, Vì trước đây em cũng đã có ham muốn, nhu cầu về tình dục và cũng đã từng quan hệ tình dục. Hiện tại có thể tình cảm của em với người bạn trai mới không đủ lớn, hai người có ít thời gian bên nhau nên những rung động không nhiều, hơn nữa, tâm lý của em có thể còn chưa ổn định sau lần chia tay trước, hoặc có sự rối loạn nội tiết, trong cuộc sống có những sự căng thẳng, lo lắng nên mới không có ham muốn về tình dục. Em cũng không nên quá căng thẳng, hãy thả lỏng tâm lý và không nên ám thị mình là người vô tính. Khi cảm xúc với bạn trai mới lớn dần, mọi thứ trở nên cân bằng thì em sẽ thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực như vậy.
Chúc em sức khỏe!