Có lớp sừng cứng ở bao quy đầu là nguyên nhân gì?
Dạ, chào bác sĩ, đầu dương vật em bị nổi 1 lớp sừng cứng, nằm dưới bao quy đầu..nó không đau hay có triệu chứng gì hết..chỉ là nó cứng dưới lớp bao quy đầu thôi ạ?? Xin bác sĩ cho em lời khuyên ạ!

Chào cháu,
Qua chia sẻ của cháu thì cháu có lớp sừng cứng ở phần dưới bao quy đầu, không đau hay có triệu chứng gì khó chịu? Lớp sừng đó xuất hiện bao lâu rồi? Cháu có hiện tượng hẹp hay dài bao quy đầu hay không? Thông thường, nếu không gây ngứa, rát hay khó chịu thì chỉ cần chú ý vấn đề vệ sinh, không nên quá quan tâm đến "chỗ ấy" bằng cách thường xuyên sờ, bóc... thì một thời gian lớp sừng cũng sẽ hết.
Tuy nhiên, nếu có cảm giác ngứa, hay bong tróc lớp da tiết diện rộng, chảy mủ hay chảy dịch thì cháu cần phải đi thăm khám vấn đề da liễu ngay. Đặc biệt là khi biểu hiện trên kéo dài (vài tuần) mà vẫn chưa hết thì cháu vẫn nên đi kiểm tra da liễu để loại trừ những trường hợp viêm da làm mất tự tin, cũng như được dùng thuốc điều trị tại chỗ cháu nhé!
Chúc cháu sức khỏe!