Có nên đặt thuốc âm đạo khi vừa ra kinh nữa không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên đặt thuốc âm đạo khi vừa ra kinh nữa không?
Em chào bác sĩ ạ.
Em sanh bé được 4 tháng rồi mà chưa có kinh, em biết mình bị nang buồng trứng rồi em đi khám xem có sao không (đang mang thai em đi khám thì bị nang buồng trứng, sinh xong em đi khám lại), bác sĩ bảo em bị nang cơ năng không sao và bị huyết trắng + nấm viêm âm đạo rồi cho thuốc đặt (lacves).
Trước đi khám và đặt thuốc thì em có quan hệ không an toàn, rồi khi em đặt được 1 viên thì hôm sao có kinh như vậy em có nên đặt nữa không? Và như vậy em có khả năng có thai không? Em cảm ơn.
Loading...

Chào em,
Thông thường trong thời gian đang đặt thuốc điều trị viêm âm đạo mà có kinh nguyệt thì nên dừng ngay việc đặt thuốc lại. Vì khi đặt thuốc mà có kinh nguyệt thì tác dụng của thuốc sẽ không nhiều, hơn nữa, khi có kinh nguyệt mà em đặt thuốc vào âm đạo có thể làm cho dễ bị viêm nhiễm hơn. Sau khi hết kinh thì em có thể tiếp tục đặt thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Bên cạnh đó, khi bị viêm nhiễm âm đạo, nếu có quan hệ tình dục thì nên dùng bao cao su để phòng tránh thì vì khi quan hệ không an toàn, dễ có nguy cơ lây nhiễm cho chồng em, về sau khi khỏi bệnh rồi nguy cơ tái phát cũng sẽ cao hơn.
Em nói em và chồng có quan hệ tình dục không an toàn trước ngày đi khám, nếu trong khoảng thời gian này nếu có trứng rụng thì em vẫn có khả năng thụ thai như bình thường em nhé. Tuy nhiên việc em bị nấm sẽ khiến cho tình trùng bị yếu đi và có thể chết sau quá trình di chuyển vào trong âm đạo, vậy nên khả năng thụ thai cũng sẽ giảm đi phần nào. Ngoài ra, việc có kinh sau thời gian quan hệ đó vài ngày khả năng mang thai của em cũng gần như là không có rồi nhưng để chắc chắn rằng em có mang thai hay không sau lần quan hệ đó thì em nên thử lại bằng que sau 7-10 ngày quan hệ nhé.
Chúc em sức khỏe!