Có nên đặt thuốc viêm phụ khoa khi đang có kinh nguyệt? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên đặt thuốc viêm phụ khoa khi đang có kinh nguyệt?
Em đi khám phụ khoa bác sỹ chuẩn đoán bị viêm loét lộ tuyến quanh lỗ cổ tử cung, viêm âm đạo. Bác sỹ kê đơn polygylax và rửa. Em đặt thuốc hết ngày thứ 6 thì ngày thứ 7 em quan hệ không dùng bao cao su. Và trong 6 ngày, hầu hết thuốc bị vỡ trong lúc em cố gắng đưa thuốc vào sâu bên trong.
Em đặt thuốc đến ngày thứ 2 thì em thấy ra máu kinh, nghỉ 1 ngày rồi ngày hôm sau em đặt tiếp vì nhận thấy máu ra ít hơn bình thường rất nhiều. Em bị ra máu 5 ngày. Xin hỏi bác sỹ như vậy tác dụng của thuốc như thế nào, em có cần đặt thuốc thêm không? Kinh nguyệt em như vậy có vấn đề gì không? Bình thường 3 ngày đầu em ra rất nhiều, và bị trong 7 ngày. Em rất lo ko biết có ảnh hưởng đến khả năng sinh con của em không. Đây là lần đầu em bị bệnh và rất sợ.
Loading...

Chào em!
Thông thường trong thời gian đang đặt thuốc điều trị viêm âm đạo, viêm loét cổ tử cung mà có kinh nguyệt thì nên dừng ngay việc đặt thuốc lại. Vì khi đặt thuốc mà có kinh nguyệt thì tác dụng của thuốc sẽ không nhiều, hơn nữa, khi có kinh nguyệt mà em đặt thuốc vào âm đạo có thể làm cho dễ bị viêm nhiễm hơn. Việc đặt thuốc không ảnh hưởng gì tới kinh nguyệt của em nên em có thể yên tâm. Số lượng kinh nguyệt ra ít có thể do thay đổi oestrogen,chế độ ăn không hợp lý, do yếu tố tâm lý áp lực, căng thẳng... Ngoài ra, có thể là do em đang bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung cũng gây nên tình trạng này em nhé.
Việc em có cần đặt thuốc nữa hay không thì còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của em, nên sau khi sạch kinh em nên đi khám lại để bác sĩ kiểm tra. Nếu tình trạng viêm của em chưa được khỏi hoàn toàn thì cần phải điều trị thêm và em cũng lưu ý là trong thời gian điều trị cần phải kiêng quan hệ tình dục. Nếu bệnh viêm âm đạo, viêm loét cổ tử được điều trị khỏi thì không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của em sau này, hãy lựa chọn điều trị ở bệnh viện chuyên khoa sản có uy tín để đảm bảo sức khỏe sinh sản nhé.
Chúc em sức khỏe.