Có nên quan hệ sau khi gẫy xương bánh chè? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên quan hệ sau khi gẫy xương bánh chè?
Em bị tai nạn giao thông bị bể bánh chè. Em điều trị được 15 ngày rồi,giờ em có thể đi lại mà không cần dùng nạng nữa nhưng chưa đi gập gối được.vậy giờ em quan hệ tình dục vợ chồng thì có ảnh hưởng gì không?các anh các chị tư vấn giúp em với.
Loading...

Em trai thân mến!
Qua sự chia sẻ của em thì tôi thấy em bị chấn thương, em đã được điều trị rồi và em không biết đã có thể quan hệ tình dục được chưa. Tôi sẽ tư vấn cho em để em hiểu rõ hơn vấn đề này.
Xương bánh chè nằm trong hệ thống gân duỗi gối, che chở mặt trước khớp gối. Mặt sau xương bánh chè liên quan trực tiếp với khớp gối, khi gãy xương bánh chè là gãy xương phạm khớp. Gãy xương bánh chè nếu điều trị sớm, đúng phương pháp sẽ liền xương và phục hồi chức năng tốt. Trường hợp của em đã được bác sĩ điều trị, cũng đã có những tiến triển tốt thì bạn cũng đừng quá lo lắng.
Hiện tại, em đang băn khoăn không biết có thể quan hệ tình dục trong thời gian này được không. Thực tế, việc quan hệ tình dục không ảnh hưởng gì đến những chấn thương ở xương khớp nếu có những điều chỉnh phù hợp như lựa chọn tư thế để không tỳ đè trực tiếp lên vết thương, kèm theo đó là sức khỏe đã hoàn toàn hồi  phục. Vì vậy, nếu em thấy sức khỏe của mình đã ổn định trở lại thì em có thể quan hệ tình dục, nhưng cần lựa chọn tư thế phù hợp. Kèm theo đó em cũng chăm sóc vết thương cẩn thận để tránh nhiễm trùng, tập đi lại nhẹ nhàng, từ chậm đến nhanh, tránh làm việc nặng trong thời gian này. Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ chất, đặc biệt là canxi để xương mau chóng hồi phục, em cũng cần theo dõi nếu thấy những biểu hiện bất thường như sưng đau, mủ, nóng, đỏ ở vết thương thì cần đi kiểm tra ngay để bác sĩ kịp thời hỗ trợ.
Chúc em mau chóng bình phục.