Có nên thụ tinh ống nghiệm lần 2 luôn sau lần 1 thất bại?
Em năm nay 26 tuổi, kết hôn được 3 năm mà không có con. Tháng trước vợ chồng  em đi làm thụ tinh ống nghiệm và thành công lần đầu tiên khi ngày 12/4 xét nghiệm beta hcg dương tính. Nhưng đến 17/4 em có xuất huyết (nhưng không đau bụng) đi bệnh viện thì bác sĩ bảo sảy thai. Em rất buồn và khóc rất nhiều vì khó khăn lắm mới có thai. Em có hỏi bác sĩ là nếu tháng sau em muốn chuyển phôi trữ thì có được không (vì em đã trữ phôi tại bệnh viện), bác sĩ bảo nếu muốn thì tháng sau em có thể quay lại làm.
Nhưng em tìm hiểu trên mạng thì đa phần mọi người đều khuyên nên để 2-3 tháng thì hãy làm. Bây giờ em phải làm sao ạ? Vì thật sự em muốn làm ngay để nguôi ngoai nỗi buồn, một phần nữa là em và chồng cũng đã xin nghỉ việc ngay từ đầu năm để làm thụ tinh ống nghiệm mà tình trạng này cứ kéo dài cũng không ổn.
Mong chương trình tư vấn giúp em có nên làm vào tháng sau hay không và nếu có thì nên chuẩn bị những gì về sức khoẻ?

Chào em!
Trước hết chương trình rất thấu hiểu được hoàn cảnh của em và xin được chia sẻ những khó khăn em đã gặp phải .Về vấn đề của em chương trình xin được giải đáp như sau:
Em đã làm thụ tinh ống nghiệm và bị sảy, em đã hỏi bác sĩ phụ trách và được trả lời là có thể làm tiếp vào tháng sau. Điều đó cóc nghĩa là trên mặt cơ thể thì em hoàn toàn có thể làm tiếp vào tháng sau. Tuy nhiên trên thực tế ở thời điểm hiện tại em đang rất buồn và khóc rất nhiều. Điều đó cũng ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề tâm lý và như vậy sẽ ảnh hưởng phần nào đến việc có con của em. Vì thời điểm để mang thai tốt nhất là khi tâm lý của cả hai vợ chồng em phải thật thoải mái cũng quan trọng như việc giữ cơ thể khỏe mạnh.
Em cũng nên biết rằng khả năng thành công cho việc thụ tinh ống nghiệm không phải tuyệt đối, nên em cũng cần kiên trì và đừng quá căng thẳng áp lực. Em nên chia sẻ cảm xúc và những suy nghĩ của mình với chồng để cả hai hiểu nhau hơn cũng như tinh thần của em được tốt hơn. Việc vội vàng quá trong lần thử tiếp theo trong khi tâm lý của em không ổn định sẽ ảnh hương đến tỉ lệ thành công. Vậy nên việc cần thiết nhất với em bây giờ là ổn định lại tâm lý và giữ sức khỏe (ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp) đồng thời sắp xếp công việc của hai vợ chồng tránh việc công việc gây nên áp lực tâm lý và gây nên sự vội vàng trong việc thụ tinh ống nghiệm.
Hai vợ chồng em còn trẻ nên vẫn còn rất nhiều thời gian và cơ hội trong việc có em bé. Chúc vợ chồng em  mạnh khỏe và sớm có tin vui.