Có nên thụt rửa khi làm vệ sinh không ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên thụt rửa khi làm vệ sinh không ?
Cháu năm nay 20 tuổi chưa quan hệ. Hôm trước cháu có đi khám phụ khoa thì bác sĩ kết luận bị viêm âm đạo và có cho thuốc myeromax 500 và thuốc rửa betadin phụ khoa về rửa. Bác sĩ cho cháu hỏi có cần phải thụt rửa bên trong không ạ vì cháu sợ dùng dụng cụ để thụt rửa bên trong sẽ làm mất màng trinh ạ vì màng trinh của cháu bác sĩ nói bị dãn.
Loading...

Cháu gái thân mến,
Về tình trạng của cháu không nên thụt rửa sâu. Vì như vậy, khiến các vi khuẩn như nấm, virus có cơ hội thuận lợi để tấn công sâu vào bên trong và gây bệnh một cách dễ dàng. Ngoài ra, chúng còn góp phần ảnh hưởng đến cơ chế tự làm sạch vùng kín, gây mất cân bằng môi trường âm đạo. Từ đó, vô tình khiến bệnh của mình nặng hơn. Còn màng trinh là một màng mỏng nằm trong âm đạo, cách cửa âm đạo khoảng 2 cm.
Màng trinh là màng che cửa âm đạo. Nếu màng trinh đủ tính đàn hồi, nó có thể khôi phục về gần với hình dáng ban đầu nếu cháu chưa quan hệ nên cháu không cần phải lo lắng quá nhiều. Hiện tại, cháu nên giữ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày và khô ráo, nên phơi đồ lót ra ngoài ánh nắng mặt trời tránh những vi khuẩn ẩm mốc sinh sôi cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe.