Có nên vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng dung dịch vệ sinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có nên vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng dung dịch vệ sinh?
Em chào bác sĩ ạ. Em năm nay 18 tuổi. Mỗi lần đến kỳ thì em thường xuyên rửa bằng dung dịch vệ sinh mỗi khi tắm. Còn những ngày bình thường thì em sẽ cách một ngày mới rửa ạ. Em muốn hỏi là em chăm sóc như thế đã đúng cách chưa ạ? Và nếu thủ dâm trong thời kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng gì đến "cô bé" không ạ?
Loading...

Chào em!
Về vấn đề vệ sinh phụ khoa thì có rất nhiều các cách khác nhau được mọi người áp dụng, như là vệ sinh vùng kín bằng thảo dược thiên nhiên như nước trà xanh, nước trầu không, vì có tinh chất diệt khuẩn cũng tốt, nhiều người thì thường xuyên vệ sinh hàng ngày bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ để tránh mùi hôi và sạch sẽ hơn, cũng có nhiều người chỉ vệ sinh bằng nước sạch. Những cách vệ sinh đó đều đúng, miễn là đảm bảo vệ sinh sạch sẽ em nhé. Vì thế cho nên trong trường hợp này em vệ sinh như thế cũng được, miễn là nguồn nước của em đảm bảo sạch sẽ, nếu không đủ độ sạch sẽ thì cần đun sôi nước rồi để nguội rồi mới vệ sinh. Dung dịch vệ sinh có thể vệ sinh hàng ngày hoặc vệ sinh như em đều không ảnh hưởng gì, nhưng khi rửa cần xả lại bằng nước sạch để không bị kích ứng da.
Thủ dâm thì không phải là xấu. thủ dâm nếu đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tay, cơ quan sinh dục và dụng cụ tình dục thì không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên thời gian có kinh là lúc mà cổ tử cung đang mở, niêm mạc tử cung bong tróc nên nếu có viêm nhiễm dễ bị viêm ngược dòng lên trên tử cung, gây dính tử cung,tắc vòi trứng, vì thế em cần hạn chế thủ dâm để tránh bị viêm phụ khoa trong thời điểm này em nhé. Sau này có quan hệ tình dục mình cũng không nên quan hệ vào những ngày này.
Chúc em sức khỏe!