Có phải bị liệt dương do thói quen thủ dâm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có phải bị liệt dương do thói quen thủ dâm?
Em năm nay 18 tuổi em có thủ dâm năm 13 tuổi. Lúc đầu em không biết hậu quả của việc thủ dâm nhiều nên lúc đó mỗi ngày em đều làm và kéo và khoảng 2 năm trước em có kiềm chế số lần thủ dâm có khi 1 tuần 2 3 lần hoặc nữa tháng 1 lần hoặc 1 tháng tùy khả năng kiềm chế nhưng lúc đó cho đến năm 2014 dương vật em vẫn xuất tinh và mộng tinh bình thường nếu không thủ dâm(nếu bị thì mộng tinh liên tiếp 2 lần trong 1 tuần rồi không bị nữa) và dương vật cương cứng bình thường đến khi có dấu hiệu hồi tháng 4 đến nay dương vật không cương cứng khi thủ dâm nhưng vẫn xuất tinh khoảng 1 phút 10 giây, em không mệt khi thủ dâm và làm tùykkhả năng kiềm chế và em mới làm hôm 23/9 cách chủ nhật tuần trước 10 ngày. Vậy em bị liệt dương phải không bác sĩ ?
Loading...

Chào em!
Liệt dương là tình trạng dương vật không thể cương cứng được hoặc thời gian cương cứng quá ngắn khi có kích thích tình dục và như vậy thì không thể quan hệ tình dục được hay quan hệ tình dục khó khăn, không đạt được khoái cảm, có kèm theo xuất tinh sớm. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do nội tiết tố, tâm lý căng thẳng hay chính từ thói quen thủ dâm.
Thủ dâm quá nhiều và diễn ra trong thời gian dài sẽ có những tác động không nhỏ tới sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, điển hình là xuất tinh sớm, rối loạn cương dương. Mộng tinh là hiện tượng sinh lí rất bình thường, thường gặp ở các bạn nam độ tuổi dậy thì hoặc người lâu ngày không quan hệ tình dục. Mộng tinh thường xuất hiện 1-2 lần/ tháng, nhưng nếu thường xuyên bị mộng tinh thường xuyên kèm theo mệt mỏi thì cần điều trị.
Với trường hợp của em, tốt nhất bây giờ em nên hạn chế thủ dâm, tích cực tập luyện thể dục thể thao, ăn uống đầy đủ chất, hạn chế thời gian ở một mình và không xem tranh ảnh có nội dung kích dục để tránh những kích thích, ham muốn. Sau đó em nên đến bệnh viện chuyên khoa nam học như bệnh viện Việt Đức, bệnh viện đại học Y Hà Nội (nếu em ở Hà Nội), bệnh viện Hùng Vương, BÌnh Dân ( nếu em ở khu vực phía nam) để khám và kiểm tra, như vậy bác sĩ mới kết luận chính xác tình trạng của em được.
Chúc em sức khỏe!