Có phương pháp nào làm tăng kích thước tử cung không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có phương pháp nào làm tăng kích thước tử cung không?
Xin chào Bác sĩ. Năm nay em 22t tuổi. Từ trước đến nay em chưa hề có kinh ạ. Năm 18 tuổi em có đi khám ở BV Từ Dũ TP.HCM thì được biết mình mắc bệnh tử cung nhi hóa với kích thước 27,5mm. Ngoài ra các xét nghiệm khác vẫn bình thường. Cơ thể em cũng phát triển tốt và đầy đủ ngoại trừ ngực thì không phát triển cho lắm nhưng cũng có ạ. Vậy Bác sĩ cho em hỏi với tử cung nhỏ nhưng buồng trứng vẫn hoạt động bình thường thì em có thể dùng thuốc để tăng kích cỡ tử cung để mang thai hoặc dùng trứng của chính mình để thụ tinh ống nghiệm nhờ mang thai hộ được không ạ? Em cảm ơn nhiều.
Loading...

Chào bạn!
Bình thường tuổi dậy thì ở nữ rơi vào độ tuổi 10 – 15 tuổi lúc này xuất hiện những đường cong cơ thể, núm vú phát triển, nở to hơn, tròn hơn và bắt đầu thấy có kinh nguyệt còn nam giới thì bị mộng tinh (bắt đầu xuất tinh, xuất tinh trong lúc ngủ). Với các bé gái đến tuổi dậy thì, hệ sinh dục phát triển, trong đó có tử cung. Tử cung là cơ quan giúp cho trứng thụ tinh, làm tổ, hình thành nên thai nhi, nơi ở và nuôi dưỡng thai nhi. Khi có vấn đề gì đó, như thiếu các nội tiết tố nữ, có thể làm tử cung không lớn lên được. Theo như bạn chia sẻ bạn 22 tuổi mà chưa có kinh lần nào đó là điều rất không bình thường. Bạn đã đi thăm khám tất cả bình thường trừ tử cung nhi hóa. Bình thường tử cung có hình tam giác, dài khoảng 5 đến 7cm, chiều ngang khoảng 4 đến 4,5 cm, chiều dày khoảng 3 đến 3,5cm.
Vì vậy tử cung của bạn được gọi là tử cung nhi hóa đó cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn không có kinh (hay được gọi là vô kinh nguyên phát). Thông thường, có nhiều nguyên nhân tử cung nhi hóa, và mỗi nguyên nhân lại có cách điều trị riêng, dẫn theo khả năng thành công để có thể sinh sản được cũng không giống nhau. Bạn mong muốn được làm mẹ bằng phương pháp mang thai hộ có thể thực hiện được hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bạn hãy đến bệnh viện Từ Dũ để thăm khám, xét nghiệm một cách kỹ lưỡng và tư vấn thêm về vấn đề này nhé
Chúc bạn may mắn!