Có quá trễ để bỏ thói quen trì hoãn "tinh binh"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có quá trễ để bỏ thói quen trì hoãn "tinh binh"?
Em năm nay 18 tuổi, đã bắt đầu thủ dâm từ lớp 6, tần suất khá nhiều, tầm 5 lần 1 ngày. đến thời điểm năm em lớp 9 thấy cậu nhỏ hình như xuất tinh hơi sớm và không cương được lâu, em vẫn tiếp tục làm với tần suất như vậy đến lớp 12, đến năm 12 em quyết đi tìm bác sĩ hỏi thì bác cho em uống thuốc rồi nói em dừng 3 tháng liên tiếp, em cũng đã có dừng và thật sự khoản thời gian đó không thật sự gọi là LIÊN TỤC. nhưng em có thể thấy ở thằng nhỏ một điều đó là khả năng cương cứng tăng đáng kể, cương cứng lâu khi quan hệ, xuất tinh không còn sớm như trước, nhưng vẫn gọi là khá sớm so với trung bình, da dẻ em hồng hào hơn, đi gặp dòng họ ai cũng bảo vậy.
Nhưng dạo gần đây em làm hơi nhiều, tầm 2 lần ngày, mỗi lần em cũng có coi phim khiêu dâm và cũng sợ xuất tinh sớm nên em muốn vừa thủ dâm nhưng cũng chờ cho hết bộ phim bằng cách nhịn xuất tinh cũng tầm 3 4 phút gì đó, nhưng sau đó em xuất ra ngay, sau khi làm vậy lại thì em thấy thằng nhỏ hình như khả năng cương cứng yếu đuối đi hẳn thậm chí lần 2 cũng không thể cương lên nổi, em biết đó là hậu quả của việc nhịn xuất binh của em, do em bị xung huyết và thần kinh phải căng thẳng để giữ.
Vậy có phải là quá trễ nếu như em từ bỏ ngay cái thói quen trì hoãn đó và hồi phục lại như ban đầu không nếu em vẫn tiếp tục kế hoạch dừng một lần cho dứt?

Chào em,
Thứ nhất, việc em thủ dâm liên tục ( 2 lần/ ngày) hiện tại và trước đây là 5 lần/ ngày thì dễ dàng nhận thấy em đang lạm dụng việc thủ dâm quá mức. Em cũng hiểu rõ là mình làm "hơi nhiều" chính vì vậy em nên xây dựng lối sống lành mạnh hơn cho bản thân, giữ gìn sức khỏe cũng như tập trung vào công việc. Em nhận thấy khi em hạn chế thủ dâm ở 3 tháng sau khi gặp bác sĩ em hoàn toàn thấy sức khỏe ổn định hơn, da dẻ hồng hào và thoải mái...vậy thì em nên bắt đầu lại thói quen sinh hoạt điều độ, chỉ nên thủ dâm 2,3 lần/ tuần, nên có chế độ dinh dưỡng nghỉ ngơi hợp lý
Thứ hai, em nên biết rằng khi giữ thói quen trì "nhịn" xuất tinh quá lâu để kéo dài thời gian quan hệ hay thủ dâm về lâu dài hoàn toàn có ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi sắp đến gần “đỉnh”, em dùng sức lực khống chế “xuất binh” sẽ làm cho xương chậu xung huyết quá mức đồng thời tăng thêm gánh nặng cho hệ thống thần kinh và các cơ quan sinh dục. Về lâu dài sẽ làm cho hứng thú “yêu” của nam giới giảm thấp, từ đó ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”. Vì vậy em hãy giảm dần tần suất thủ dâm, việc xuất tinh có thể thuân thao cách tự nhiên không nên "kiềm chế". Em còn rất trẻ nên không hề quá muộn để em tự cải thiện sức khỏe của mình cũng như tránh tác động xấu của lạm dụng thủ dâm đến cuộc sống của em điều quan trọng nhất là em cần có sự quyết tâm em nhé
Chúc em sức khỏe!