Cơ quan" sinh dục" của bé gái có sự bất thường nên đi khám ở đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cơ quan" sinh dục" của bé gái có sự bất thường nên đi khám ở đâu?
Con gái của tôi cháu năm nay 11 tuổi mà em thấy cháu tắm đứng ở chỗ "em bé" của nó và chỗ hột le và phần dưới lòi ra rất dài mà người bình thường không bị như vậy. Xin bác sỹ tư vấn tôi nên cho cháu đi khám ở bệnh viện nào?
Loading...

Chào em!
Theo như em mô tả thì em thấy con gái của mình năm nay 11 tuổi, mà bộ phận sinh dục của cháu có sự phì đại quá mức., như là môi lớn và môi bé đều to và dài, kể cả hột le (âm vật) cũng to, em đang không biết có phải bệnh lý gì hay không. Thật ra thì đặc điểm cơ quan sinh dục ở mỗi người cũng có sự khác nhau, nhất là ở trong tuổi của các cháu bắt đầu vào giai đoạn dậy thì, nên là các cơ quan đang trong giai đoạn phát triển, chưa có sự đồng đều với kích thước cơ thể nên nhìn hơi "lạ" so với bình thường cũng không phải là vấn đề gì quá nghiêm trọng. Có thể một thời gian nữa cháu lớn hơn , cơ thể phát triển cân đối thì lại là hài hòa. Hoặc cũng có nhiều người có đặc điểm cơ thể là bên ngoài cơ quan sinh dục, như là môi lớn, môi bé hơi to và dài nhưng cũng không phải là bệnh.
Vì thế hiện tại nếu chưa có điều kiện để đưa cháu đi khám ngay thì gia đình cũng có thể cứ để vậy theo dõi thêm một thời gian xem sao. Hoặc nếu mà lo lắng và muốn đi khám ngay thì có thể đưa cháu đến các bệnh viện về phụ sản để được thăm khám cu thể bởi các bác sỹ chuyên khoa em nhé.
Chúc gia đình sức khỏe!