Có thai không khi quan hệ vào ngày cuối của chu kỳ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thai không khi quan hệ vào ngày cuối của chu kỳ?
Bác sĩ cho em hỏi, Năm nay em 20 tuổi, em đến chu kì kinh nguyệt thi thoảng không đều nhưng hầu như là đều..từ ngày 12-15 trong vòng 3 ngày. Em quan hệ với bạn trai vào ngày cuối chu kì là ngày 15, bạn trai em xuất tinh trong và bọn em không uống thuốc. Vậy em liệu có thai không bác sĩ? Khả năng có thai là bao nhiêu %? Em xin cảm ơn bác sĩ nhiều
Loading...

Chào em!
Thông thường với những chu kỳ kinh nguyệt đều 28-35 ngày thì khoảng thời gian trước khi có kinh và sau khi sạch kinh một tuần được coi là thời kỳ khá an toàn. Tuy nhiên khi cơ thể bị kích thích trứng có thể rụng bất kỳ lúc nào. Vì vậy khi em có quan hệ vào ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt mà không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn nào, thì khả năng có thai của em vẫn có thể xảy ra nhưng tỷ lệ có thai là thấp.
Để chắc chắn việc có thai là có hay không em có thể thử thai sau khi quan hệ 10-15 ngày, hoặc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt nếu thấy chậm kinh thì em nên dùng que thử thai, còn nếu có kinh nguyệt chứng tỏ em đã không có thai trong lần quan hệ vừa rồi. Ngoài ra, hai em nên chọn cho mình một biện pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày cho những lần quan hệ sau vào bất kỳ thời điểm nào của chu kỳ kinh nguyệt để tránh có thai ngoài ý muốn và không phải lo lắng sau quan hệ.
Chúc em may mắn!