Có thai uống thuốc điều kinh có sao không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thai uống thuốc điều kinh có sao không?
Em với bạn trai có quan hệ trước khi em tới kì kinh nguyệt tiếp theo khoảng 3 ngày và không dùng biện pháp tránh thai đến nay em bị trễ kinh 1 tháng em có dùng thuốc điều hoà kinh nguyệt nhưng chưa thấy có kinh trở lại ngực em cũng to hơn trước thi thoảng đau tức nữa ạ khoảng sau 2 tuần quan hệ thi thoảng em có bị buồn nôn ăn uống không ngon em mua que thử 2 lần đều 1 vạch đậm còn 1 vạch rất mờ liệu có phải em đã mang thai không ạ?
Loading...

Chào em.
Em và bạn trai có quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn và xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn, vì trước khi xuất tinh thì dương vật nam giới đã tiết chất nhờn, chất nhờn có tác dụng bôi trơn âm đạo và tạo điều kiện thuận lợi để tinh trùng đi qua, nếu chất nhờn có chứa ít tinh trùng thì bạn gái vẫn có khả năng mang thai.
Sau khi quan hệ khoảng 2 tuần em thử thai thì thấy lên 1 vạch đậm 1 vạch mờ, thường thì sau 10-14 ngày quan hệ thì que thử mới lên chính xác, nếu em thử thai sớm thì 2 vạch sẽ không rõ ràng. Tôi thấy em đang có dấu hiệu mang thai, vậy mà em uống thuốc điều hòa kinh nguyệt, không biết em uống thuốc điều hòa kinh nguyệt loại nào, thường đó là thuốc nội tiết, nhưng nếu em dùng không đúng theo chỉ dẫn của bác sỹ thì có thể ảnh hưởng đến thai nhi nếu như em đang có thai. Nếu như chậm kinh do có thai thì em uống thuốc điều kinh cũng không ra kinh được.
Em nên đi kiểm tra bác sỹ chuyên khoa, khám siêu âm xem có thai hay không và hỏi trực tiếp bác sỹ loại thuốc đang dùng xem có ảnh hưởng gì nếu như đang mang thai không em nhé. Nếu may mắn không có thai, lần sau khi quan hệ nếu chưa sẵn sàng mang thai phải sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như đeo bao cao su đúng cách ngay khi quan hệ hoặc uống thuốc tránh thai hằng ngày em nhé.
Chúc em sức khỏe!