Cơ thể bình thường nhưng tại sao lại bị rong kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cơ thể bình thường nhưng tại sao lại bị rong kinh?
Em đã thăm khám bác sĩ, bác sĩ bảo em bị rong kinh em đã nhập viện và được các bác sĩ tiêm thuốc cầm máu. Cho em hỏi thêm là cơ thể em vẫn bình thường nhưng lí do gì em lại bị rong kinh ạ?
Loading...

Chào em!
Rong kinh là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt không phải hiếm gặp ở phụ nữ. Rong kinh có triệu chứng là ra máu kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày, việc  mất máu kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người phụ nữ như gây ra tình trạng thiếu máu mạn tính, chóng mặt, hoa mắt, cơ thể mệt mỏi. Nguyên nhân gây ra rong kinh thì có rất nhiều nguyên nhân. Các nguyên nhân phổ biến gây rong kinh là rối loạn nội tiết, có thể do các bệnh lý liên quan đến nội tiết, chuyển hóa như bướu cổ,lupus bạn đỏ, u tuyến yên, hoặc bệnh thận..., hoặc các bệnh về máu như rối loạn đông máu, bệnh ở đường sinh sản như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa,...Ngoài ra việc sử dụng thuốc nội tiết hoặc tâm trạng bất ổn kéo dài cũng có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
Hiện tại em đã đi khám bác sỹ và bác sỹ kết luận là cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh, không vấn đề gì thì em cứ yên tâm, em tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong khoảng thời gian tới, nếu như hiện tượng rong máu hay có các bất thường về chu kỳ kinh nguyệt vẫn tiếp tục tái diễn thì em cần đến các bệnh viện chuyên sản phụ khoa tuyến cao hơn như các bệnh viện từ tuyến tỉnh trở lên để các bác sỹ thăm khám sâu hơn, tìm được gốc rễ nguyên nhân gây bệnh thì từ đó mới điều trị dứt điểm được em nhé.
Chúc em sức khỏe!