Có thể uống thuốc giảm cân trở lại sau khi bỏ thai 3 ngày không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có thể uống thuốc giảm cân trở lại sau khi bỏ thai 3 ngày không?
Em bỏ thai được ba ngày rồi! Cơ thể đã khoẻ lại liệu sau bao lâu em có thể uống lại thuốc giảm cân? Cảm ơn các chuyên gia của chương trình Cửa sổ tình yêu!
Loading...

Chào em,
Không biết em phá thai bằng phương pháp gì? Hiện tại em có còn bị ra máu nữa không? Đại bộ phần các loại thuốc giảm cân thường làm cho người sử dụng không có cảm giác đói và thèm ăn do đó ăn sẽ giảm đi lượng thức ăn đưa vào cơ thể và thông thường các loai thuốc giảm cân cũng đều có tác dụng phụ vì có tác dụng giảm mỡ nên thường hay nóng. Tuy nhiên, tác dụng phụ ở mức độ nào còn tùy từng loại thuốc.
Vì em mới phái thai xong, cơ thể còn yếu và nội tiết chưa thể ổn định ngay trở lại được, nếu không an uống đủ các chất và do chưa rõ thuốc giảm cân của em có thành phần như thế nào, có được cấp phép lưu hành trên thị trường hay không hay tác dụng phụ của nó ra sao thì tốt nhất em chưa nên sử dụng ngay bây giờ. Trong thời gian này, em nên ăn uống đầy đủ các chất, nghỉ ngơi hợp lý, đợi đến thời điểm bác sỹ hẹn đi khám lại để xác định tử cung đã sạch hết chưa. Khi mọi thứ bắt đầu trở lại ổn định, cơ thể dần hồi phục thì em có thể tiến hành giảm cân trở lại, tuy nhiên nên giảm cân từ từ tránh tình trạng mất sức, mất nước quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của chính mình sau này.
Khi giảm cân bằng thuốc, em cần nắm rõ các tác dụng phụ thuốc giảm cân mà mình đang sử dụng để lựa chọn phương pháp giảm cân đúng khoa học, đảm bảo sức khỏe khi sử dụng. Nên chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên để đảm bảo tính an toàn. Bên cạnh đó cần xin ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc giảm cân.
Để giảm cân, nên hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều chất đường, bột và chất béo, hãy ăn nhiều rau quả. Tuyệt đối không ăn bữa chiều tối quá no và quá muộn. Cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt phù hợp, hạn chế thức khuya hoặc dậy muộn. Quan trọng nhất là duy trì tập thể dục đều đặn mỗi ngày để vừa tăng cường sức khỏe về mặt thể chất vừa giúp có được thân hình lý tưởng.
Chúc em sức khỏe!