Cơ thể vẫn lớn mà sao "cậu nhỏ" chẳng phát triển theo?
Chào bác sĩ em tên là Txxxx năm nay em 19 tuổi cơ thể của em hoàn toàn khỏe mạnh và phát triển bình thường lông nách và lông mu cũng phát triển nhanh chóng nhưng cậu nhỏ của em thì không có phát triển chút nào khi ỏ trạng thái xìu thì được khoảng 3cm còn khi cương thì được khoảng 9cm bao quy đầu thì không thấy tuột xin bác sĩ tư vấn giúp em em bị bệnh gì và phải làm như thế nào để phát triển bình thường

Chào em!
Khi em 19 tuổi thì thông thường khi này các bạn trai cũng đã hoàn tất quá trình dậy thì (trừ một số trường hợp dậy thì muộn), do đó đã có sự phát triển về toàn diện như cơ thể tăng trưởng chiều cao và cân nặng, đi kèm với đó là có sự vỡ giọng, mọc lông, trứng cá, và quan trọng nhất là dương vật và tinh hoàn, là các cơ quan chính trong hệ sinh dục- sinh sản nam sẽ phát triển về kích thước cũng như chức năng.
Nói về kích thước dương vật thì nó chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như di truyền, điều kiện thể chất, nội tiết, hoặc đôi khi một số dị tật ở dương vật như dài , hẹp bao quy đầu, ngắn dây hãm nó làm cho thể hang dương vật kém phát triển và dẫn đến dương vật không đạt kích thước như mong muốn. Ở đàn ông Việt nam trong độ tuổi trưởng thành trung bình chiều dài dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,4 cm (5 -8 cm). Chiều dài dương vật khi cương : 11,2 ± 1,7 cm( 9,5- 13 cm). Chu vi dương vật khi xìu: 6,6 ± 1,7 cm, chu vi dương vật khi cương: 8,8 ± 1,8 cm. Đối với người Việt Nam dương vật nhỏ nếu chiều dài khi xìu <3,8 cm, khi cương <7,8cm. Do đó kích thước dương vật của em cũng không phải ở mức quá nhỏ,em không nên quá lo lắng em nhé.
Tuy nhiên có một vấn đề là bao quy đầu của em vẫn chưa tuột xuống, có thể em đang gặp tình trạng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa nam học để được thăm khám, và đánh giá mức độ của mình,nếu mức độ nhẹ thì chưa cần phẫu thuật, nếu mức độ nặng bác sỹ sẽ tư vấn phẫu thuật cho em để tránh ảnh hưởng đến vấn đề tình dục trong tương lai và hạn chế tình trạng viêm nhiễm do vệ sinh không sạch sẽ gây nên.
Chúc em sức khỏe, hạnh phúc.