Có trường hợp nào có kinh 2 lần vẫn có thai không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có trường hợp nào có kinh 2 lần vẫn có thai không?
Em 23tuổi. Em có quan hệ tình dục. Trong tháng đầu thì em dùng thuốc tránh thai khẩn cấp happyzone.sau 5ngày dùng thuốc em bị ra một ít máu là ngày 22/1 4ngày sau thì hết.rồi đến ngày 7/2 là ngày em có kinh hàng tháng nhưng vẫn không có.rồi đến ngày 19/2 em có ra 1ít máu màu nâu rồi mất cho tới ngày 23/2 em mới ra máu có kinh như bình thường 5ngày thì hết hẳn.sàu đó em có thử thai 3lần cách nhau 5ngày mà chỉ có 1vạch.rồi tháng tiếp theo chúng em có quan hệ vào ngày 18/3 bạn trai em xuất tinh ngoài
Nhưng đến ngày 28/3 em mới có kinh em bị trễ 5 ngày.lượng máu ra như bình thường hàng tháng 5 ngày thì hết hẳn.rồi vài ngày em có thử thai 2 lần mà chỉ có 1 vạch.tất cả thử đều là buổi sáng.đến nay ngày 9/4 em vẫn chưa quan hệ lần nào mà em thấy có khi mệt mỏi như thiếu ngủ vậy.có khi ợ muốn nôn mửa.em muốn hỏi không biết em có thai k ạ?
Nếu có thì có phải là 2 tháng trước không?mà 2 tháng đó em đều có kinh như bình thường không biết có trường hợp nào ngoại lệ có kinh như vậy mà vẫn có thai không ạ?em rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn giúp em.em cám ơn ạ
Loading...

Em gái thân mến!
Em nói có quan hệ với bạn trai  sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp và xuất tinh ngoài, hai biện pháp tránh thai đều không có hiệu quả ngừa thai cao em nhé. Tuy nhiên em đã có kinh theo chu kì 2 lần , hơn nữa em cũng đã thử thai nhiều lần rồi thì khả năng có thai của em là không thể nhé, hãy sớm loại bỏ ý nghĩ có thai trong đầu đi em nhé nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý.
Những dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ có thể là do em lo lắng mình sẽ có thai dẫn đến căng thẳng, stress về tâm lý hoặc do tình trạng em thiếu máu cũng dẫn đến tình trạng đó, còn biểu hiện muốn ợ buồn nôn thì có thể do em bị rối loạn tiêu hóa chướng bụng đầy hơi, hoặc viêm dạ dày,  em nên giải tỏa tâm lí cho thoải mái, ăn uống hợp lí kết hợp thể dục thể thao để sức khỏe trở lại ổn định.
Nếu sau 2 tuần khi thay đổi các biểu hiện này không thuyên giảm và em không thể xác định được lý do để khắc phục được thì em nên đi khám tại khoa sản và khoa tiêu hóa để bác sĩ giúp em tìm nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp em nhé.
Để tránh phải lo lắng và mang thai ngoài ý muốn thì em và bạn trai cần áp dụng những biện pháp tránh thai an toàn hơn khi có quan hệ tình dục như bao cao su.
Chúc em sức khỏe!