Có vợ con rồi vẫn mắc chứng "phô dâm"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Có vợ con rồi vẫn mắc chứng "phô dâm"?
Em chào anh chị, em trai em năm nay 30 tuổi, đã có vợ con rồi, nhưng dạo này có người nói với em là thấy em trai em buổi trưa đi ở ngoài đường mà cứ mở khóa quần với để lộ "của quý" ra ngoài. Nhưng mà về em nói chuyện bình thường với nó thì vẫn thấy khôn lắm chứ không có biểu hiện gì là tâm thần hết ạ
Loading...

Chào em!
Phô dâm (hay còn gọi “loạn dâm phô trương”) là hiện tượng đạt được khoái cảm tình dục khi mà phô bày hoặc tự kích thích bộ phận sinh dục của mình trước mặt người khác ngay tại giữa nơi công cộng. Càng đông người nhìn ngắm thì "người bệnh" càng tỏ ra thích thú. "Người bệnh" càng hết sức sung sướng nếu nạn nhân tỏ ra sợ hãi, phản ứng mạnh hay xấu hổ bỏ chạy. Đây là một trong các loại của lệch lạc tình dục, tuy nhiên gia đình cũng không cần quá căng thẳng vì những đối tượng này sẽ không có ý tấn công, chiếm đoạt tình dục người khác để thỏa mãn mà chỉ "phơi" ra vậy...rồi thôi. Điều đáng ngại ở đây có lẽ sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống riêng cũng như có thể sẽ bị vợ con "hắt hủi" hoặc kỳ thị khiến "người bệnh" càng có xu hướng ảnh hưởng tiêu cực hơn đến tâm lý
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thì có rất nhiều nguyên nhân. Thông thường là do rối loạn quá trình phát triển tâm lý trong thời thơ ấu, ngoài ra, phải kể đến sự ảnh hưởng từ các loại sách báo, văn hóa phẩm đồi trụy, các trang web đen có nội dung không lành mạnh. Bệnh phô dâm thường được chữa trị bằng việc kết hợp giữa liệu pháp tâm lý, uống thuốc và một số phương pháp khác. Vì thế mặc dù có những lúc em nói chuyện với em ấy có vẻ rất bình thường, nhưng cũng có những lúc không kiểm soát được hành vi của bản thân, nên cần được điều trị ở các bệnh viện tâm thần, và bên cạnh đó cũng có thể nhờ sự trợ giúp của các chuyên viên tư vấn tâm lý để thực hiện quá trình trị liệu tâm lý em nhé. Em hãy nhẹ nhàng khéo léo động viên em trai từ bỏ cũng như hợp tác để cùng đến bác sỹ chuyên khoa hỗ trợ.
Chúc em và gia đình sức khỏe!