"Cọ xát" trong thời gian cuối chu kỳ hành kinh có an toàn không?
Hôm ngày cuối của kì kinh nguyệt em và bạn trai có cọ xát ở ngoài và cả hai vẫn còn mặc quần lót. Do là ngày cuối em thấy không ra máu nhiều nên em cũng không mang bbăng vệ sinh. Tối hôm đó thì em thấy hình như kì kinh vẫn chưa dứt nên vẫn xuất hiện một ít máu đỏ. Sau hôm đó thì em lại thấy xuất hiện dịch màu nâu đỏ. Em lên mạng tìm thì bác sĩ họ nói có nhiều lý do, có thể là do ngày cuối chu kì nên có xuất hiện dịch màu nâu đỏ, và cũng có thể là do mang thai ! Em bị chậm kinh mỗi tháng cứ trễ mấy ngày. Nên em đang rất lo không biết mình có thai hay không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em

Chào em!
Em chỉ quan hệ cọ xát ở bên ngoài và cả hai vẫn còn mặc nguyên quần lót thì em không thể có thai được em nhé. Sự thụ tinh chỉ diễn ra khi có sự xâm nhập của tinh trùng vào bên trong âm đạo, từ đó chúng bơi lên tử cung, vòi trứng để gặp trưng và thụ tinh.
Việc em ra máu nâu cuối chu kỳ kinh nguyệt là hoàn toàn bình thường em nhé. đó là do lượng máu cũ trong tử cung đẩy nốt ra ngoài sau khi lớp niêm mạc bong tróc. Nếu em để ý thì sẽ thấy khá nhiều chu kỳ của em cũng sẽ có hiện tượng như thế.
Còn máu ra trong trường hợp máu báo có thai hay còn gọi là máu báo là hiện tượng khi  trứng đã thụ tinh vào bên trong tử cung làm tổ gây bong tróc một chút niêm mạc tử cung và gây chảy máu. Máu báo có thể xuất hiện sau quan hệ khoảng từ 8-15 ngày, chứ không thể nào quan hệ để thụ thai ngày hôm trước mà ngày hôm sau đã có máu báo luôn được.Còn kinh nguyệt mỗi tháng chênh lệch nhau mấy ngày thì cũng là hoàn toàn bình thường em nhé.
Lần sau khi gần gũi bạn trai em nên khuyên bạn sử dụng bao cao su để có hiệu quả cao tránh các trường hợp không kiềm chế được dẫn đến quan hệ thực sự em nhé.
Chúc em sức khỏe.