Con bá con dì lấy nhau có được không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Con bá con dì lấy nhau có được không?
Mẹ tôi và Bá là 2 chị em ruột. Hai bên gia đình muốn tôi và chị họ lấy nhau. Tôi 21 tuổi chị 20 tuổi , về quan điểm thì người ta nói không được lấy nhau . Tôi muốn hỏi , nếu tôi và chị họ lấy nhau mà sinh con có bị ảnh hưởng gì không .
Loading...

Chào em!
Mẹ em và mẹ bạn gái là hai chị em ruột, vậy thì tính ra theo đời thì em và bạn gái mình hiện nay là đời thứ ba em nhé. Mà hiện nay ở Việt Nam pháp luật đang quy định rằng kết hôn trong phạm vi ba đời là kết hôn cận huyết và không được phép. Vì thế nên tôi cũng khuyên hai em cũng như hai bên gia đình nên suy nghĩ lại về vấn đề cưới xin giữa hai em. Nếu mình không tuân thủ quy định của pháp luật sẽ không được phép đăng ký kết hôn và công nhận là vợ chồng, còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, hoặc nếu bất chấp để đến với nhau về sau con sinh ra cũng sẽ chịu nhiều thiệt thòi.
Thứ hai, về mặt y học thì người ta cũng đã nghiên cứu và cho thấy rằng việc giao phối cận huyết sẽ làm tăng tỷ lệ các gen bệnh gặp nhau. Tức là nếu như em và cô ấy có cùng nguồn gốc thì sẽ có hệ gen gần tương tự nhau. Nên nếu như hệ gen có các bệnh di truyền trên nhiễm sắc thể, và em cũng như cô ấy đang là người lành mang gen bệnh, thì khi hai người sinh con với nhau tỷ lệ các gen bệnh gặp nhau cũng cao hơn. Khi đó con sinh ra dễ mắc các bệnh lý gen di truyền ở thể nặng. Do đó dù là xét về khía cạnh xã hội, hay khía cạnh y học thì đều không thuận lợi để hai em đến với nhau. Do đó em cũng như hai bên gia đình nên suy nghĩ kỹ và đưa ra quyết định sáng suốt em nhé.
Chúc sức khỏe!