Còn trẻ mà cũng bị "đau rát" khi quan hệ tình dục? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Còn trẻ mà cũng bị "đau rát" khi quan hệ tình dục?
Cho em hỏi vùng kín của em hoàn toàn không có hiện tượng gì bất thường hết nhưng khi quan hệ em thấy đau rát lắm vậy là sao hả bác sĩ...em cám ơn
Loading...

Chào em!
Không biết năm nay em bao nhiêu tuổi nhưng có lẽ em còn rất trẻ, nên tôi nghĩ ít khi xảy ra tình trạng khô âm đạo tự nhiên do nội tiết tố nữ estrogen vẫn đang hoạt động rất mạnh. Nên hiện tượng đau rát xảy ra sau khi quan hệ tình dục có thể do bạn trai em quan hệ quá mạnh bạo hoặc thời gian dành cho màn dạo đầu ít không đủ để em tiết ra đủ dịch bôi trơn âm đạo khiến cho khi quan hệ em bị đau rát. Em có thể cải thiện tình trạng này bằng cách chia sẻ tâm sự với bạn trai để bạn trai kéo dài thời gian cho màn dạo đầu cũng như quan hệ nhẹ nhàng hơn.
Bên cạnh đó em cũng nên thả lỏng mình trước mỗi cuộc quan hệ tránh để xảy ra vòng luẩn quẩn là sợ quan hệ do đau rát nên gây ra tâm lý lo lắng, tránh né, miễn cưỡng trước mỗi khi quan hệ.Chính điều này gây co thắt cơ âm đạo, ảnh hưởng đến việc tiết dịch và từ đó lại dẫn đến đau rát.
Mặt khác, dù em không thấy âm đạo mình có biểu hiện bất thường của viêm nhiễm, nhưng nếu em mới viêm nhiễm nhẹ thì thường sẽ chưa có biểu hiện gì ra ngoài cơ thể
Em nên theo dõi thêm hiện tượng đau rát này, xem hiện tượng này còn tiếp tục diễn ra hoặc có giảm hiện tượng này đi  ở những lần quan hệ sau không? Và nếu âm đạo có thêm triệu chứng dịch âm đạo tiết ra nhiều kèm mùi hôi, tanh thì em nên đi khám phụ khoa để bac sĩ tìm rõ nguyên nhân và có phương pháp phù hợp cho em nhé.