Cứ cạnh nhau là chồng đòi "tòm tem", làm sao để tránh thai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cứ cạnh nhau là chồng đòi "tòm tem", làm sao để tránh thai?
Em có kinh vào ngày 12/9. Vào đêm ngày 21/9 có quan hệ không an toàn. Trưa ngày 22/9 lúc 1h15' uống viên thuốc tránh thai khẩn cấp aniald. Ngày 27/9 em thử que thử thai thì que báo 1 vạch. Chiều ngày 28/9 em ra huyết màu nâu đen gần như là máu báo kinh hàng tháng của em. Đến hôm 29/9 lượng kinh đó nó ra nhiều hơn nhưng không ồ ạt như mọi khi không có màu như mọi khi mà nó vẫn có màu nâu nâu và dính bết cô đặc như keo.
Em hỏi một số người bạn thì họ nói rối loạn kinh nguyệt nó cũng như vậy. Đến sáng hôm 30/9 lúc 7h sáng em dậy và thử que lần 2. Thì que vẫn cứ báo 1 vạch. Và lượng kinh buổi chiều vẫn ra màu mè vẫn vậy. Và ra ít hơn 1 chút. Đến tận hôm 3/10 lượng máu còn rất rất ít. Và ngày 4/10 dứt hẳn. Trước khi uống aniald 2 tháng em có uống thuốc tránh thai loại 2 viên.
Vì chồng em ương quá nên cứ gần nhau là tòm tem. Và vì ương không sử dụng ba cao su nên em đành uống khẩn cấp. Mà lúc nào cũng lo không biết có dính hay không? Chồng thì chẳng mấy khi có nhà chuẩn bị xa nhà 2 năm công tác rồi sinh con ra vứt con cho người khác nuôi bận tối mặt nghĩ mà thương con chứ có phải sinh là xong đâu chứ. Em lo lắm. Trung tâm có thể trả lời em sớm nhất được không ạ. Em cảm ơn nhiều ah.
Loading...

Chào em!
Tôi hiểu nỗi lo lắng của em hện tại. Những biểu hiện như em chia sẻ chỉ là do tác dụng phụ của thuốc  tránh thai khẩn cấp thôi nên em không phải lo lắng gì cả. Thông thường thuốc tránh thai khẩn cấp sẽ có tác dụng phụ làm ra máu giữa kỳ, rối loạn kinh nguyệt...
Nhưng nếu như em và chồng muốn tránh thai thì mình có thể lựa chọn những biện pháp phù hợp thay vì thuốc tránh thai khẩn cấp. Trong thời gian này em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm, kiêng quan hệ tình dục.
Chồng em ít khi ở nhà thì dùng bao cao su có lẽ là biện pháp phù hợp nhất cho hai em tâm lý đàn ông là không muốn dùng bao cao su khi quan hệ, vì làm giảm khoái cảm, bất tiện tuy nhiên thực tế hiện nay các loại bao cao su có chất lượng rất tốt không hề làm giảm khoái cảm vì vậy em có thể động viên chồng chia sẻ những chuyện này với vợ. Còn tất nhiên không phải chỉ có bao cao su mới có tác dụng tránh thai an toàn. Thực tế, có rất nhiều phương pháp tránh thai an toàn khác như dùng thuốc tránh thai hàng ngày, que cấy tránh thai, tiêm thuốc tránh thai... Sử dụng những phương pháp này thì không cần dùng đến bao cao su nữa, hai vợ chồng sẽ thấy yên tâm hơn khi quan hệ mà chưa muốn có con. Việc này cũng tránh cho em phải dùng đến thuốc tránh thai khẩn cấp, vì dùng nhiều thuốc này cũng sẽ không tốt tới sức khỏe sinh sản của em cũng như hiệu quả tránh thai không cao đâu nhé.
Chúc em hạnh phúc!