Cục thịt thừa trong âm đạo là gì? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Cục thịt thừa trong âm đạo là gì?
Em muốn hỏi bác sỹ em đang có 1 cục thịt thừa trong âm đạo. nó không thò ra ngoài nhưng nó che gần như hoàn toàn lỗ âm đạo. Em đã lấy chồng và có con. sau khi sinh con được 1 tháng thì em bị như vậy nhưng lại không có cảm giác đau dát ngứa ngáy hay khó chịu gì. cũng không chảy nhiều dịch. đến nay con em đã được 8 tháng. em mong bác sỹ tư vấn giúp em xem em bị như vậy có nghiêm trọng không? em xin cảm ơn
Loading...

Chào em!
Em phát hiện trong âm đạo có cục thịt thừa che gần hết lỗ âm đạo, không ngứa, rát, hay đau gì thì có thể là em bị polyp thành âm đạo. Polyp thành âm đạo là một khối u dính vào thành âm đạo, nó được hình thành từ các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh.
Kích thước của polyp từ nhỏ cho đến lớn, chúng được nối với thành âm đạo bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chưa được rõ ràng, nhưng nó có thể gây dấu hiệu như chảy máu âm đạo bất thường, tăng tiết dịch âm đạo,  và cũng có thể gây viêm nhiễm.
Hoặc cũng có thể đây là một khối u thịt âm đạo lành tính, nó cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe sinh sản của em cũng như chu kỳ kinh nguyêt nên em đừng lo lắng quá. Tuy nhiên, em cũng cần đi khám để kiểm tra chính xác, xem cục thịt thừa đó là gì và nếu cần thì bác sĩ có thể sẽ can thiệp cắt bỏ để không gây khó chịu cho em.
Chúc em sức khỏe.