Cưới 9 tháng chưa có con chồng trách vợ không biết đẻ?
Chào bác sĩ em và chồng đã lấy nhau đc 9 tháng bọn em quan hệ đều mà sao giờ vẫn chưa có thai. Giờ em sống trong áp lực bị chồng nói là không biết đẻ. Từ ngày quan hệ kinh nguyệt của em không đều có tháng chậm 15-20 ngày. Rất mong được các bác sĩ tư vấn giúp em ạ

Chào em!
Tôi rất hiểu tâm trạng của em khi lấy chồng 9 tháng quan hệ đều đặn mà vẫn chưa có con nên mọi người(có thể cả chính em) đều trách em, nghĩ rằng nguyên nhân là do kinh nguyệt của em không đều nên không có con được. Vô sinh là vấn đề thời sự hiện nay mà rất nhiều cặp vợ chồng đang gặp phải. Khi quan hệ đều đặn từ một năm trở lên mà chưa có con thì xác định là vô sinh, hiếm muộn, khi đó cần đi khám để có thể tìm nguyên nhân và điều trị.
Nguyên nhân vô sinh thì không phải lúc nào cũng do người phụ nữ, mà đôi khi do tinh trùng của chồng yếu, thiếu về chất lượng hoặc số lượng,…hoặc nguyên nhân do cả hai vợ chồng. Việc kinh nguyệt của em không đều có thể do nguyên nhân cơ địa, hoặc do một bệnh lý nào đó ảnh hưởng, nó có thể ảnh hưởng đến việc thụ thai hoặc là không. Nếu do nguyên nhân cơ địa, kinh nguyệt chỉ không đều nhưng vẫn có trứng rụng bình thường, chất lượng trứng tốt thì không phải vô sinh em nhé. Khi đó em có thể sử dụng phương pháp siêu âm canh trứng để quan hệ thì tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn.
Hiện tại thì hai em nếu đang rất mong con và em thì phải sống trong áp lực mà em không biết có phải là “lỗi” của mình hay không thì em nên cùng chồng cả hai nên đi khám sức khỏe sinh sản ở các trung tâm hỗ trợ sinh sản của các bệnh viện phụ sản tuyến tỉnh trở lên, khi đó nếu có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản của cả hai em thì sẽ được điều trị phù hợp để sớm có con. Tôi nghĩ rằng hai vợ chồng nên nói chuyện với nhau để anh ấy nhận ra việc anh ấy “trách em không biết đẻ” là một hành động không nên chút nào. Vì kể cả nguyên nhân có là do em đi chăng nữa thì đó cũng không phải điều mà em cố tình, em gây ra, đó là điều không ai mong muốn. Và đã là vợ chồng thì phải thông cảm cho nhau, động viên nhau, chứ không phải đổ lỗi và trách móc nhau như thế. Điều đó chính là nền tảng tạo nên hạnh phúc gia đình nên cả hai vợ chồng cần nhìn nhận lại và thay đổi. Cả hai em cũng nên biết rằng chính những áp lực quá lớn về tâm lý cũng là nguyên nhân khiến khả năng thụ thai giảm đi rất nhiều. Mong rằng hai em sớm giải quyết được những mâu thuẫn không đáng có và sớm có tin vui
Chúc em sức khỏe.