Đã áp lạnh viêm lộ tuyến rồi mà vẫn bị tái lại? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã áp lạnh viêm lộ tuyến rồi mà vẫn bị tái lại?
Chào bác sĩ,
Em bị viêm lộ tuyến độ 3 và đã điều trị bằng áp lạnh và đặt thuốc trị viêm âm đạo, sau gần 1 tháng thì em có nổi mụn ở môi âm đạo và đi tái khám thì viêm chưa khỏi lại có u nhú trong cổ tử cung, không phải sùi mào gà vì em đã làm test và âm tính. Bác sĩ bảo em nên đốt laser. Nhưng theo em được biết thì đốt chỉ dùng cho những người không bị viêm âm đạo và sau khi đốt thì vẫn có thể tái lại, vậy em có nên đốt hay không?
Trong thời gian điều trị em vệ sinh rất sạch sẽ, nhưng không hiểu tại sao bệnh lại không thuyên giảm. Bác sĩ có thể giải thích giúp em u nhú đó là gì và có nguy hiểm không? Em nên điều trị như thế nào để đạt kết quả tốt nhất? Vì em chưa lập gia đình nên rất phân vân với lựa chọn đốt ạ. Em cảm ơn!
Loading...

Chào em,
Thông thường, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần. Sau khi điều trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Tuy nhiên nếu quá trình điều trị chưa triệt để, hoặc sức đề kháng không tốt, sử dụng thuốc không theo chỉ định của bác sỹ, có quan hệ tình dục trở lại sớm, vệ sinh không đúng cách, ....thì cũng có thể làm bệnh tái phát trở lại.
Việc áp lạnh, hay đốt điện đều được áp dụng khi mức độ viêm lộ tuyến ở mức trung bình và nặng, 2 phương pháp có hiệu quả gần như tương đương nhau vậy nên nếu bị tái phát lại, gây viêm thì em nên đến các bệnh viện chuyên khoa để thăm khám rõ hơn xem tình trạng hiện tại của mình ra sao, như thế nào để có hướng điều trị tiếp theo dành cho mình.
Em đã áp lạnh viêm lộ tuyến rồi mà sau 1 tháng lại xuất hiện u nhú trong cổ tử cung, tuy nhiên làm xét nghiệm kết quả lại âm tính với sùi mào gà, giờ em không rõ đó là cái gì, và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không. Việc để xác định u nhú ở cổ tử cung của em có nguy hiểm hay không thì phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng u nhú của em. Xét nghiệm tế bào đã xác định đó không phải là sùi mào gà rồi thì em có thể yên tâm, có thể u nhú mà người ta soi thấy trong cổ tử cung của em là do viêm nhiễm gây ra.
Nếu hiện tại chưa điều trị được dứt điểm được viêm lộ tuyến cổ tử cung thì em nên đến bệnh viện chuyên khoa để thăm khám lại rồi điều trị dứt điểm, việc điều trị dứt điểm xong sẽ giúp em cải thiện hơn tình trạng viêm nhiễm của mình. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị nên thực hiện đúng và nghe theo sự hướng dẫn của bác sỹ để tránh viêm nhiễm có thể tái phát trở lại sau quá trình điều trị.
Chúc em sức khỏe!