Đã đeo bao khi quan hệ mà vẫn bị chậm kinh | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã đeo bao khi quan hệ mà vẫn bị chậm kinh
Chào bác sĩ!
Em và bạn trai em cách đây 6 ngày có quan hệ và có dùng bao cao su. Bạn em đã kiểm tra kĩ lạc bao không bị tuột hoặc rách. Em lại bị chậm kinh 3 ngày. Bác sĩ cho em hỏi là em có khả năng mang thai không ạ?
Loading...

Chào em,
Em nói em và bạn trai quan hệ có sử dụng bao cao su, sau đó kiểm tra bao cũng không thủng và rách nhưng hiện tại em bị chậm kinh và đang lo lắng mình đang mang thai đúng không.
Bao cao su là 1 trong những biện pháp phòng tránh thai, an toàn và hiệu quả, vậy nên khi quan hệ, em đeo ngay từ đầu, bao cũng không bị thủng rách hoặc tuột ra ngoài thì hiệu quả tránh thai gần như là tuyệt đối rồi, khả năng mang thai trong trường hợp này là không có em nhé.
Còn nếu khi quan hệ, khi gần xuất tinh bạn trai em mới đeo bao thì sẽ có nguy cơ mang thai, vì trong dịch sinh dục của nam giới có chứa tinh trùng, bên cạnh đó, nếu bạn trai em không tự chủ được mà có rơi rớt tinh dịch trước khi xuất vào bên trong âm đạo thì nguy cơ mang thai lúc đó cũng cao hơn.
Tuy nhiên các em mới quan hệ được 6 ngày, em có thể đợi sang ngày mai kiểm tra bằng que thử để có kết quả chính xác hơn trong việc xác định mình có mang thai hay không. Việc em chậm kinh có thể là do không phải em mang thai mà là do tâm lý em căng thẳng lo lắng mà thôi, bên cạnh đó nguyên nhân cũng có thể là do rối loạn nội tiết, có sự thay đổi trong lối sống, sinh hoạt, môi trường sống và làm việc…
Chúc em may mắn!