Đã dùng bao cao su rồi mà vẫn bị chậm kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã dùng bao cao su rồi mà vẫn bị chậm kinh?
Bác sĩ cho em hỏi , em và chồng có quan hệ dùng bao cao su nhưng tính đến nay đã hơn 1 tuần, em đã thử que, 2 ngày đều 1 vạch hết. Mà chu kỳ kinh nguyệt của em lại chậm mất 3 ngày sau đợt quan hệ này. Liệu em có thai không ạ?

Chào em,
Bao cao su là biện pháp tránh thai an toàn, nếu em quan hệ với chồng mà sử  dụng bao cao su thì khả năng tránh thai của em gần như là tuyệt đối rồi. Trong quá trình quan hệ với chồng mà đảm bảo tinh dịch không bị tràn vào bên trong âm đạo thì sẽ không có khả năng trong trường hợp của các em. Vậy nên việc em thử thai bằng que thử sau 7 ngày quan hệ cũng không mang lại nhiều ý nghĩa.
Mang thai sẽ gây ra tình trạng chậm kinh, nhưng chậm kinh không có nghĩa là mang thai em ạ. Chu kỳ kinh nguyệt của 1 người phụ nữ là 1 thứ gì đó rất khó nắm bắt, nó bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố tác động ở cả bên trong và bên ngoài cơ thể tác động như: nội tiết, tâm lý, thói quen ăn uống, sinh hoạt, môi trường sống và làm việc, thời tiết, dùng thuốc,..Kinh nguyệt của em mới chỉ chậm 3 ngày thôi, em không cần quá lo lắng trong vấn đề này, em cứ sinh hoạt bình thường, giữ thoải mái tinh thần thì kinh nguyệt sẽ ổn định lại thôi.
Chúc em sức khỏe!