Đã dùng thuốc cầm máu mà vẫn bị rong kinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã dùng thuốc cầm máu mà vẫn bị rong kinh?
Chào bác sĩ. Em muốn nhờ bác sĩ tư vấn về sức khỏe.
Trước giờ kinh nguyệt của con đều rất bình thường, nếu có sớm hơn hoặc trễ hơn thì chỉ 1 đến 2 ngày. bình thường kinh nguyệt con có giao động từ ngày 3-7 sẽ hành kinh, và khoảng 5 ngày sẽ hết hoàn toàn. tuy nhiên, tháng 8 vừa rồi, con có ra máu nâu mấy ngày đầu tháng khoảng 3 ngày sau con hành kinh, con ra nhiều, mấy ngày sau con vẫn bị ra máu nâu, bị rong đến ngày 14 tháng 8 con đi khám, bác sĩ siêu âm và kiểm tra nước tiểu, nói con bị stress nên rối loạn kinh nguyệt và cho con uống vĩ tránh thai 21 viên để điều kinh.
Con uống hơn 1 tuần nhưng vẫn bị ra máu nâu, con hỏi thì bác sĩ bảo tăng liều lên uống ngày 2 viên, con uống thì có ngày con ra máu đỏ, có ngày ra máu nâu nhạt, uống hết thuốc gần 1 tuần thì vẫn còn ra máu nâu, sau đó con hành kinh, 3 ngày đầu máu ra rất nhiều, sau 3 ngày vẫn bị ra máu nâu, ra được 4 ngày thì con đi khám lại, bác sĩ khám phụ khoa cho con, và cho con uống orgamitril và transamin để cầm máu, con uống được 3 ngày, chiều qua con thấy gần như không ra máu nữa, nhưng tối con bị ba đánh, con đau đầu và khóc rất nhiều thì sáng con lại thấy bị ra máu ướt đáy quần.
Con không biết mình bị gì, liệu tiếp tục uống thuốc con có cầm máu được không. Note: Ra máu có khi sáng trưa ra máu nhưng chiều lại thì không ra, có khi ra kèm theo máu cục. Khi con buồn đi tiểu, nếu con bận việc gì không đi vệ sinh liền được thì lát sau con đi là bị ra máu mong bác sĩ tư vấn giúp.
Loading...

Chào cháu!
Bình thường, chu kì kinh nguyệt của cháu đều, thời gian hành kinh khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, tháng này cháu có ra máu và rong kinh, rong huyết cả trước và sau khi hành kinh. Cháu có đi khám bác sĩ có kết luận là stress nên rối loạn kinh nguyệt, chỉ định dùng thuốc nhưng đến nay tình trạng ra máu vẫn còn.
Hiện tượng ra máu không theo chu kì và rong kinh rong huyết kéo dài hay gặp ở lứa tuổi sinh sản hoặc tiền mãn kinh. Tâm lý bất ổn, hay bị căng thẳng, stress làm nội tiết thay đổi dễ dẫn đến rối loạn kinh nguyệt. Do đó, ngoài thực hiện đúng theo chỉ định thuốc của bác sĩ, tinh thần của cháu cần thoải mái, tránh áp lực. Việc đáp ứng thuốc của mỗi người cũng khác nhau nên tình trạng ra máu cải thiện như thế nào tùy thuộc vào từng người
Khi cháu đi khám lại và sử dụng thuốc cầm máu, tình trạng ra máu gần như không còn nhưng vì do chấn động tâm lý cũng như chấn thương do bị bố đánh, cháu lại ra máu và có lẫn cả máu cục. Tình trạng này tốt nhất cháu phải đi khám lại ngay vì mất máu nhiều là do rối loạn nội tiết, có thể gây thiếu máu, suy nhược cơ thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Trước khi đi khám, cháu vẫn nên tiếp tục dùng thuốc cầm máu để đảm bảo trên đường đi giảm tình trạng ra máu. Trong những ngày ra máu, cháu nên vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng đặc biệt là sắt để tránh tình trạng thiếu máu.
Chúc cháu sớm khỏi bệnh!