Đã mộng tinh hai lần mà cơ quan sinh dục chưa phát triển? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã mộng tinh hai lần mà cơ quan sinh dục chưa phát triển?
Em xuất hiện mộng tinh 2 lần gần đây rồi mà cơ quan sinh dục chưa phát triển bác sĩ có thể tư vấn giúp em được không ạ?
Loading...

Chào em!
Đến tuổi dậy thì các bạn nam sẽ có sự thay đổi về cơ thế nói chung và cơ quan sinh dục nói riêng. Các dấu hiệu bạn nam trong tuổi dậy thì là phát triển chiều cao mạnh mẽ, mọc râu, lông nách, lông mu, vỡ giọng, trứng cá, ...về cơ quan sinh dục em sẽ thấy tinh hoàn và dương vật to lên, có hiện tượng mộng tinh (xuất tinh trong khi ngủ). Tuy nhiên cũng giống như sự phát triển về chiều cao thì không phải ngay lập tức em cao vụt lên, mà nó tăng từ từ, thì kích thước cơ quan sinh dục cũng thế, nó sẽ tăng từ từ trong một khoảng thời gian chứ không phải em có hiện tượng mộng tinh là ngay lập tức sẽ thấy dương vật và tinh hoàn tăng lên về kích cỡ được em nhé. Em mới mộng tinh có 2 lần thì có thể em mới bước vào độ tuổi dậy thì thôi. Em tiếp tục theo dõi trong thời gian tới sẽ thấy kích thước tinh hoàn và dương vật có sự tăng lên một cách từ từ em nhé.
Kích thước dương vật  của nam giới trong độ tuổi trưởng thành (sau khi dậy thì hoàn tất) vào khoảng 5-8 cm lúc xìu và khoảng 10-13cm lúc cương là bình thường em nhé. Về kích thước trung bình của tình hoàn thì người ta đo được kích thước trung bình là tinh hoàn dài khoảng 4cm, rộng khoảng 2.5 cm và dày khoảng 2cm. Do đó nếu như sau 16 tuổi mà em thấy dương vật nhỏ hơn 7cm lúc cương và tinh hoàn nhỏ hơn nhiều so với tiêu chuẩn trên thì em cũng có thể đi khám nam khoa để bác sỹ có thể kiểm tra cho em xem có vấn đề về hoocmon hay bệnh lý gì ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ quan sinh dục hay không và có hướng điều trị em nhé.
Chúc em sức khỏe!