Đã thủ dâm sao vẫn gặp "giấc mơ ướt"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đã thủ dâm sao vẫn gặp "giấc mơ ướt"?
Chào bác sĩ,năm nay em 20 tuổi,nhiều năm trở lại đây em có thói quen thủ dâm tuần 3 lần,mộng tinh 1-2 lần 1 tuần,em ăn uống và ngủ nghỉ điều độ. Bác sĩ cho em hỏi lối sống như vậy đã ổn chưa hay có vấn đề gì không ạ,em xin cảm ơn bác sĩ
Loading...

Chào em!
Khi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì, tâm sinh lý có những sự thay đổi rõ rệt, và nhu cầu về tình dục cũng xuất hiện từ đây. Để giải tỏa nhu cầu về tình dục, em đã thực hiện hành vi thủ dâm. Thực tế, thủ dâm sẽ hoàn toàn vô hại nếu như em chỉ thực hiện với tần suất 1- 2 lần/ tuần và có những động tác nhẹ nhàng.
Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh trong lúc ngủ và vẫn đạt được khoái cảm. Đây là hiện tượng thường gặp ở nam giới đang trong độ tuổi dậy thì, lâu không xuất tinh và nó sẽ là hiện tượng sinh lý bình thường khi xảy ra với tần suất 1- 2 lần/ tháng.
Với trường hợp của em, mặc dù chưa hẳn là lạm dụng thủ dâm nhưng mộng tinh khá nhiều như vậy thì là dấu hiệu bất thường, có thể liên quan đến bệnh lý rối loạn xuất tinh. Để cải thiện tình trạng này, em hãy tích cực tập luyện thể dục thể thao, không thức khuya, ăn uống đầy đủ chất, không sử dụng chất kích thích. Nếu sau quá trình cải thiện mà tình trạng không có chiều hướng tích cực thì em cũng nên đến bệnh viện chuyên khoa Nam học thăm khám, tránh để lâu có thể sẽ gây ra một số hệ lụy ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.
Chúc em sức khỏe!