Đám cưới sắp đến mà chắc sẽ chẳng có "đêm tân hôn"...
Cháu chào các chuyên gia tâm lý của chương trình ạ!
Cháu 25 tuổi, sắp lập gia đình chồng bằng tuổi học cùng cháu. Cháu không hiểu màng trinh của cháu dày quá hay vì lý do gì mà đã vài lần chồng cháu muốn quan hệ mà mới đưa dương vật tiếp xúc màng trinh là cháu đã đau không chịu được và kêu ầm lên. Chồng cháu đành thôi, và chồng cháu buồn lắm. Các chuyên gia cho cháu hỏi lí do tại sao? Có phải ai cũng thế không ạ? Cháu định mua thuốc bôi gây tê Lidocain bôi vào âm đạo để giảm đau, cháu có nên làm vậy không ạ? Hay có cách nào khác thì các chuyên gia cho cháu lời khuyên với ạ. Cả 2 vợ chồng cháu đều bế tắc, nếu cứ kéo dài thì chúng cháu cũng buồn lắm ạ. Các bác sĩ có thể tư vấn cách giải quyết giúp vợ chồng cháu được không ạ?
Cháu cảm ơn nhiều ạ! Cháu chúc các chuyên gia mạnh khỏe, hạnh phúc ạ!

Chào em!
Việc đau đớn trong lần đầu quan hệ đôi khi là việc " đau đầu" của nhiều phụ nữ cũng như các căp vợ chồng trong đếm tân hôn. Màng trinh là một tấm màng cách cửa âm đạo 2-3 cm và màng trinh thường rách trong lần đầu quan hệ nên có thể gây đau đớn và hiện tượng chảy máu. Việc đau đớn trong lần đầu quan hệ không chỉ vì màng trinh còn do việc các cơ âm đạo chưa quen và chưa" giãn" đủ để quen với việc quan hệ tình dục. Chình vì thế để giảm cảm giác khó chịu đau đớn cho người phụ nữ trong lần quan hệ tình dục thì cần sự thấu hiểu và kiên nhẫn và cẩn thận trong lần quan hệ đầu tiên của bạn tình. Hai em nên thả lỏng cơ thể, kéo dài màn dạo đầu để dịch tiết có thể đủ để bôi trơn giúp giảm sự đau đớn hoặc có thể dùng thêm sự hỗ trợ từ gel bôi trơn trong vài lần đầu. Bản thân em cũng cần có tâm lý thoải mái, tận hưởng những "khoái cảm" do "chuyện ấy" đem lại, chỉ khi đó "cô bé" mới rộng mở để đón "cậu bé", còn nếu em luôn trong trạng thái căng thẳng, sợ đau đớn thì cơ âm đạo sẽ co thắt khiến dương vật khó có thể tiến sâu vào bên trong và tình trạng đó cứ lặp đi lặp lại và "cuộc yêu" có lẽ sẽ trở thành "cuộc chiến".
Cũng có nhiều trường hợp màng trinh quá dày khiến gây cảm giác đau đớn và không thể rách trong lần quan hệ đầu tiên của phụ nữ. Nếu như em rơi vào trường hợp này thì em cần có thể đến bác sĩ sản khoa để bác sĩ có thể giúp em làm thủ thuật để loại bỏ màng trinh. Em không nên vì sợ đau đớn mà sử dụng thuốc gây tê trong trường hợp này. Bởi niêm mạc âm đạo là một niêm mạc khá nhạy cảm nên khi em sử dụng thuốc mà chưa có sự chỉ định của bác sĩ thì có thể gây nên tình trạng gặp tác dụng phụ không mong muốn.
Chúc em khỏe mạnh.