Dần dần mất cảm xúc khi "ân ái" với chồng? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dần dần mất cảm xúc khi "ân ái" với chồng?
Chào bác sỹ tư vấn!
Năm nay em 28 tuổi lấy chồng gần được một năm và đã có bé được 3 tháng tuổi. Lúc mới đầu thì em vẫn có cảm giác, vẫn ra dịch khi quan hệ. Nhưng dần dần cảm xúc của em mất dần, thấy khô hạn khi quan hệ và đau rát. Tình trạng này xảy ra trước khi em mang bầu và đến giờ sinh xong vẫn không cải thiện được. Vậy bác sỹ tư vấn giúp em để cải thiện tình trạng khô hạn này ạ.
Em cảm ơn!
Loading...

Chào em,
Khô âm đạo là tình trạng không tiết đủ chất nhờn để có độ trơn ướt mỗi khi quan hệ tình dục. Khô âm đạo là triệu chứng không gây nguy hiểm cho nhưng nó lại gây nhiều khó chịu. Tình trạng khô âm đạo có thể cản trở tình dục, làm giảm khoái cảm, gây đau khi giao hợp cho cả hai người, khó đạt đỉnh khi quan hệ tình dục...
Em nói là trước khi mang thai tình trạng khô đã diễn ra rồi, nhưng mới đầu khi quan hệ em vẫn có cảm giác, dịch sinh dục vẫn tiết ra như bình thường. Có thể khi mới đầu yêu, cảm giác yêu còn mãnh liệt, khiến em có nhiều kích thích và hưng cảm, việc dịch âm đạo tiết ra nhiều, còn về sau, khi đã quen với những kích thích từ chồng, các quá trình khi quan hệ rồi, hoặc màn dạo đầu chưa đủ kích thích em nữa, nó khiến em không có nhiều cảm giáckhi quan hệ, vậy nên như vậy có thể gây ra tình trạng khô âm đạo trong trường hợp của em.
Tuy nhiên, tình trạng của em cũng có thể là do tình trạng nội tiết suy giảm hoặc việc thụt rửa âm đạo thường xuyên phá vỡ sự cân bằng ở môi trường âm đạo, có thể gây ra viêm âm đạo, vì thế có cảm giác khô khi giao hợp. Đôi khi, việc suy giảm nội tiết có thể gây ra giảm ham muốn cũng như cảm giác khi quan hệ, giảm ham muốn sẽ khó có thể có cảm giác hưng phấn kích thích trong quá trình quan hệ, khiến dịch sinh dục sẽ ít tiết ra hơn.
Để cải thiện tình trạng khô âm đạo, em có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng một vài loại gel bôi trơn để giúp cải thiện quá trình quan hệ của mình. Bên cạnh đó, em có thể bổ sung vào chế độ ăn nhiều sản phẩm làm từ đậu tương chứa nhiều chất isoflavone được coi là estrogen thực vật, tốt cho phụ nữ, có thể giúp giảm khô âm đạo. Cần uống đủ nước, để cơ thể tiết nhiều dịch hơn, giảm tình trạng khô âm đạo. Ngoài ra em cũng nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để các bác sỹ có thể thăm khám và đánh giá chính xác nguyên nhân và tình trạng của em, từ đó có thể đưa ra phác đồ điều trị thích hợp dành cho mình.
Chúc em sức khỏe!