Đang điều trị viêm tinh hoàn thì nên "cai" hẳn "quay tay"? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đang điều trị viêm tinh hoàn thì nên "cai" hẳn "quay tay"?
Chào anh chị
Em năm nay 25 tuổi, em thủ dâm cách đây khoảng 2 năm ạ, tần suất 1 tuần/lần và cũng hay xem sex, mỗi lần xem dương vật thì cương cứng có lúc em thủ dâm xuất tinh, nhưng cũng chỉ 1 tuần/lần. Em cũng có đọc báo chí tìm hiểu thông tin để cai thủ dâm vì sợ sau nay sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nhưng cố gắng lắm cũng không được, gần đây em có cảm giác bị thốn ở tinh hoàn nên em đã đi khám ở bệnh viện thì xác định em bị viêm tinh hoàn bên phải và có bán thuốc cho em về uống, từ khi em bị viêm em đã không thủ dâm và uống thuốc đều đặn vì bác sĩ có nói bị viêm nếu không điều trị đúng có khả năng vô sinh.
Hiện giờ em vẫn còn đang uống thuốc và tinh hoàn em cũng đã bớt thốn nhưng vẫn còn, trong thời gian uống thuốc em vẫn có xem sex nhưng không dám thủ dâm vì sợ, nhưng được 3 tuần em lại thủ dâm và tinh dịch khi xuất ra em thấy trắng trong không đục y như chỉ có dịch không có tinh trùng, hiện tại em đang rất hoang mang?
Em có nên uống thuốc xong rồi đi kiểm tra tinh dịch đồ không ạ? Xin bác sĩ cho em lời khuyên.Em cám ơn!
Loading...

Chào em,
Viêm tinh hoàn là tình trạng viêm toàn bộ hay viêm một bên tinh hoàn phải hoặc trái, nó là 1 bệnh nam khoa khá phổ biến. Việc chữa viêm tinh hoàn sẽ dễ dàng hơn nếu như được phát hiện sớm. Căn bệnh này chủ yếu là do 2 nguyên nhân chính gây nên là vi khuẩn (Chlamydia, lậu, giang mai, lao,....), do virus (chủ yếu là virus quai bị gây nên), hoặc cũng có thể bị viêm ngược từ các cơ quan bộ phận sinh dục khác.
Như hiện tại em chỉ bị viêm tinh hoàn 1 bên, và cũng đang trong quá trình điều trị, các triệu chứng của bệnh cũng đang có dấu hiệu giảm bớt thì em cũng đừng nên lo lắng và hoang mang quá. Nếu viêm tinh hoàn ở nam giới phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì hoàn toàn có thể khỏi được, bên cạnh đó, em chỉ bị viêm 1 bên, bên trái không bị viêm, vẫn hoạt động tốt thì khả năng sinh sản của em vẫn còn được đảm bảo.
Em có nói tần suất thủ dâm của em hiện nay là 1 lần/tuần, hành động này không phải là hành động xấu, nếu em biết kiểm soát hành động này, không quá lạm dụng nó và vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần thủ dâm thì cũng sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản và sinh lý của em đâu. Mà tần suất của em lại khá hợp lý và ổn định, vậy nên em không cần bắt buộc phải “cai” hẳn hành động này của mình lại.
Hiện giờ em đang lo lắng việc mình xuất tinh ra dịch lại có màu trong, không còn trắng đục như ngày xưa nữa. Thực ra việc tinh dịch xuất ra có màu trong đã được coi là 1 trong những điều bất thường rồi, tuy nhiên đang trong quá trình điều trị viêm tinh hoàn, em cứ tiếp tục điều trị theo chỉ định của bác sĩ đã, rồi sau đó khi đi khám lại thì lúc đó em làm thêm cả xét nghiệm tinh dịch đồ để xác định rõ hơn tình trạng hiện tại như của em, sức khỏe sinh sản của em ra sao, nếu có dấu hiệu bất thường bác sỹ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp với tình trạng của em lúc đó.
Chúc em sức khỏe!