Đang mắc nhiều bệnh phụ khoa có nên mang thai không?
Chào bác sĩ, em mới mổ tách u nang lạc nội mạc buồng trứng trái cách đây 10 tháng,năm nay em 24 tuổi. Giờ em có dấu hiệu đau bụng kinh nhiều, nên đi khám, thì có nang nhỏ bên buồng trứng phải, viêm tái tạo cổ tử cung, thống kinh, trước khi mổ em bị viêm âm đạo, điều trị tới nay vẫn chưa hết hẳn. Bây giờ em muốn mang thai, như vậy có mang thai được không, nến có thai bây giờ liệu có ảnh hưởng gì tới thai nhi không, tư vấn giúp em. Em cảm ơn

Chào em!
Hiện tại em đang mắc khá nhiều các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung tái tạo, thống kinh. Ngoài ra qua siêu âm cũng thấy buồng trứng có nhiều nang nhỏ của em cũng có thể là do thời điểm em đi khám là đầu chu kỳ nên chưa có nang phát triển vượt trội và đó là hiện tượng sinh lý bình thường, tuy nhiên nếu qua xét nghiệm nội tiết bác sỹ có thể biết được em có nguy cơ buồng trứng đa nang hay không. Nếu không có thì vấn đề nang nhỏ ở buồng trứng cũng không đáng lo ngại, em vẫn có thể thụ thai bình thường.
Vấn đề về viêm thì còn tùy tác nhân gây viêm mới có thể biết có ảnh hưởng đến việc mang thai của em hay không. Tuy nhiên để cho an toàn và thuận lợi thì em nên điều trị dứt điểm những bệnh lý có khả năng ảnh hưởng đến sự thụ thai cũng như thai nhi trước khi mang thai em nhé. Khi đó thì sẽ tốt hơn cho sức khỏe của mẹ và sự an toàn của thai nhi. Tốt nhất em nên đi khám và điều trị theo đơn của bác sỹ đến khi bác sỹ kết luận em có đủ điều kiện về sức khỏe đảm bảo cho việc mang thai thì sẽ tốt hơn em nhé.
Chúc em luôn mạnh khỏe và sớm điều trị khỏi bệnh để đón nhận tin vui trong thời gian tới.