Đánh giá tinh trùng yếu qua xét nghiệm? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đánh giá tinh trùng yếu qua xét nghiệm?
Em đi xét nghiệm trinh trùng đồ với kết quả :-tinh dịch có màu trắng đục. thể tích :2ml .ph:8. thời gian ly giải 20 phút. mật độ tinh trùng 27*1000000/ml . tổng số trinh trùng 54*1000000. di động tiến tới 40%. di động không tiến tới 20%. không di động 40%. dị dạng 30%.tỉ lệ sống sau 1 giờ 50%. tỉ lệ sống sau 2 giờ 40%.
Như thế thì em có bị tinh trùng yếu không ạ mong bác sĩ tư vẫn giúp em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Với kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của em thì tất cả các chỉ số đều ở mức bình thường, nhưng chỉ có tỉ lệ tinh trùng sống thì không đánh giá như em chia sẻ đâu nhé. Vì sau khi xuất tinh thì tinh trùng trong tinh dịch có thể tồn tại đến khoảng 30-60 phút thôi em ạ, nên đánh giá tinh trùng sống như kết quả của em là không chính xác. Có lẽ do một chút nhầm lẫn nhưng không sao, em có thể đi làm xét nghiệm lại ở cơ sở chuyên khoa hơn như bệnh viện Việt Đức - khoa nam học.
Em cũng đừng nên lo lắng quá, để có thể đánh giá được tinh trùng yếu hay không phải qua xét nghiệm ít nhất 2 lần, kiêng xuất tinh trước khi đi xét nghiệm từ 3-5 ngày, vì không có chế độ kiêng cữ tốt thì cũng làm cho kết quả bị sai. Em cứ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, luyện tập thể thao để nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Muốn kiểm tra sức khỏe sinh sản thì cần phải đến những bệnh viện lớn có chuyên khoa để đảm bảo kết quả chính xác.
Chúc em sức khỏe.