Dạo đầu khá lâu nhưng âm đạo vẫn không tiết dịch phải làm thế nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Dạo đầu khá lâu nhưng âm đạo vẫn không tiết dịch phải làm thế nào?
Em năm nay 23 tuổi, có quan hệ với người yêu được 2 lần, cả 2 lần đều rất đau rát, cô bé chẳng có dịch bôi trơn mặc dù cả hai đã dạo đầu khá lâu, lần 3 dạo đầu khá kĩ nhưng âm đạo em vẫn không tiết dịch nên cả hai dừng lại vì sợ làm em đau, làm thế nào để cải thiện việc khô âm đạo ạ? Em cũng thoải mái tinh thần, không lo lắng hay áp lực gì cả. Em cảm ơn ạ

Chào em!
Qua thư của em chúng tôi hiểu được rằng em đang gặp vấn đề khó khăn trong quan hệ, mỗi lần quan hệ thì âm đạo bị khô rát mặc dù em có dạo đầu khá kỹ.  Về vấn đề này thì có khá nhiều khả năng có thể xảy ra. Có thể do vấn đề em bị thiếu hụt hoocmon sinh dục nữ, gây ra tình trạng âm đạo khô hạn, hoặc có thể do các tuyến tiết dịch ở cơ quan sinh dục của mình hoạt động kém. Ngoài ra có thể do tâm lý khi quan hệ không được thoải mái, bạn trai kích thích không đúng điểm nhạy cảm, tư thế quan hệ không phù hợp nên có thể không kích thích được ham muốn tình dục, hưng phấn trong em nên không tiết nhiều dịch được.
Vì thế hiện tai, em nên tạo điều kiện về không gian, thời gian quan hệ cho bản thân mình thật thoải mái, không nên quan hệ khi tâm lý lo âu, căng thẳng về một vấn đề nào đó. Em cũng có thể tự kích thích các điểm nhạy cảm như âm vật, môi lớn môi nhỏ, điểm G (một điểm phía sau xương mu, bên trong âm đạo), ...để tìm điểm nhạy cảm cho mình.  Nếu tình trạng vẫn không được cải thiện em nên đi khám phụ khoa để được xét nghiệm về nội tiết tố sinh dục như Estrogen, progesterone, LH, FSH,...để xem có sự mất cân bằng hoocmon hay không, nếu có bác sỹ sẽ chỉ định thuốc hoặc thực phẩm chức năng để bổ trợ cho mình em nhé. Tuy nhiên cũng lưu ý là trong trường hợp chưa tìm ra giải pháp phù hợp cho mình thì em nên bảo bạn trai dùng thêm bao cao su hoặc gel bôi trơn khi quan hệ để tránh xây xước dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục em nhé
Chúc em sức khỏe!