Đặt thuốc âm đạo thế nào để không bị "tràn" ra quần?
Cháu hiện đang điều trị viêm và nấm bằng thuốc đặt, cho cháu hỏi làm thế nào để thuốc không bị chảy ra quần ạ? Khi đặt thuốc cháu đã đặt sâu vào âm đạo rồi nhưng hiện tượng đó vẫn xảy ra ạ.
Và bác sĩ có thể cho cháu xin ít lời khuyên khi điều trị viêm, nấm để có thể sớm khỏi cũng như không tái bệnh được không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ

Chào cháu,
Hiện tượng cháu đặt thuốc âm đạo mà lại hay bị chảy ra ngoài có thể là do sau khi đưa thuốc vào bên trong âm đạo, cháu không nằm nghỉ mà lại ngồi dậy hoặc đi lại luôn thì gây ra tình trạng như vậy. Hoặc cũng có thể, hiện tượng thuốc của cháu bị chảy ra ngoài là bã thuốc còn sót lại nên bị đẩy ra ngoài mà thôi.
Nếu không muốn thuốc bị chảy ra quần thì sau khi đặt thuốc vào sâu bên trong âm đạo rồi (tốt nhất là đặt buổi tối trước khi đi ngủ) cháu nên nằm nghiêng nghỉ ngơi khoảng 15 phút, sau đó đóng băng vệ sinh hàng ngày để tránh hiện tượng bã thuốc chảy ra ngoài làm bẩn quần lót và gây mất vệ sinh.
Để điều trị viêm nhiễm âm đạo do nấm hoặc vi khuẩn sớm khỏi đầu tiên là phải thực hiện đúng y lệnh thuốc của bác sỹ điều trị đã đưa ra. Sau khi dùng hết thuốc phải đi khám lại để bác sỹ đánh giá lại tình trạng sau khi điều trị, rồi sau đó sẽ có điều chỉnh lại liều thuốc sau quá trình điều trị vừa rồi.
Bên cạnh đó, cả trong quá trình và kết thúc quá trình điều trị cháu nên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ sau mỗi lần đi vệ sinh, giữ khô thoáng, tránh để môi trường âm đạo quá ẩm ướt, vì môi trường này là môi trường thuận lợi để nấm và vi khuẩn phát triển. Giặt kỹ quần lót, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc là khô, mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát, chất liệu mềm mịn. Không quan hệ tình dục khi chưa hết bệnh hoặc đeo bao su phòng trường hợp lây lan.
Chúc tình trạng của cháu sớm được cải thiện!