Đặt thuốc điều trị viêm âm đạo có làm...mất trinh? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đặt thuốc điều trị viêm âm đạo có làm...mất trinh?
Chào các anh/chị tư vấn. Em xin có 1 câu hỏi muốn nhờ anh/chị tư vấn giúp em ạ. Em và bạn gái yêu nhau được 5 tháng rồi, trước đó em và người yêu chưa từng quan hệ với nhau. Nhưng vừa rồi em có hỏi người yêu em về chuyện trinh tiết thì bạn ấy nói là do ngày xưa dùng nước sinh hoạt không đảm bảo nên bị viêm nhiễm và bạn ấy có sử dụng thuốc đặt (trước đó bạn gái em đã có người yêu và bạn ấy nói chưa từng quan hệ với người yêu cũ). Vậy anh/ chị cho em hỏi. Sử dụng thuốc đặt có bị mất trinh không ạ.
Bạn ấy cũng có nói với em là 2 lần đặt đầu tiên thì thấy hơi đau nhưng không hề có máu chảy ra. Rất mong anh/chị trả lời giúp em câu hỏi trên. Em xin cảm ơn.
Loading...

Chào em!
Những điều mà bạn gái em nói là bạn ấy chưa có quan hệ tình dục nhưng có bị viêm âm đạo do sử dụng nguồn nước không sạch và phải đặt thuốc điều trị nên bị rách màng trinh là điều hoàn toàn có thể xảy ra em nhé. Phụ nữ chưa có quan hệ tình dục vẫn có thể bị viêm nhiễm phụ khoa, và với một số trường hợp nhẹ thì chỉ có uống thuốc và rửa cơ quan sinh dục ngoài thôi. Nhưng thực ra viêm nhiễm tạp khuẩn hay nấm thì  phải đặt thuốc, khi mà đặt thuốc thì người ta đặt vào âm đạo nên có thể gây ra tình trạng bị rách màng trinh em nhé.
Màng trinh ở phụ nữ chỉ là một màng mỏng nằm cách cửa âm đạo, nó không có tác dụng gì trong việc bảo vệ sức khỏe của người phụ nữ nên không cần lo lắng. Còn về việc không ra máu có thể do màng trinh của bạn ấy quá mỏng nên khi chảy máu chỉ ra một chút và thấm vào bã thuốc nên không chảy máu.
Hiện nay hai em đang yêu nhau nên tôi nghĩ rằng niềm tin nơi đối phương là vấn đề cần thiết, chẳng có tình yêu nào có thể nảy nở trên sự nghi ngờ em ạ. Em phải tự hỏi bản thân mình câu này nhé: Em yêu cô ấy vì điều gì? Nếu em yêu cô ấy vì tính cách của cô ấy, vì những đức tính tốt đẹp, vì sự thấu hiểu lẫn nhau, thì em hãy tin rằng, những điều đó cho dù cô ấy "còn trinh", hay "mất trinh" thì nó cũng không hề thay đổi. Hãy biết quý trọng những gì đang có em nhé, bởi vì nếu như sự nghi ngờ của em khiến bạn gái mình bị tổn thương thì có thể sẽ không thể cứu vãn tình yêu này được nữa.
Chúc em có những quyết định sáng suốt!