Đặt thuốc liên tục điều trị viêm phụ khoa có ảnh hưởng gì không? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đặt thuốc liên tục điều trị viêm phụ khoa có ảnh hưởng gì không?
Chào bác sĩ!
Em đi khám bị viêm lộ tuyến (0,5cm), viêm âm đạo (do nấm).
Có theo bác sĩ uống thuốc (5 ngày) và đặt thuốc (neopolin)12 ngày.
Sau đó khám lại thì tình trạng có giảm đi, bác sĩ có kê cho em đặt thuốc tiếp (polidom 14 ngày + thụt thêm vi khuẩn có lợi). Em chưa có con. Cho em hỏi, đặt thuốc liên tục dài ngày như vậy thì có ảnh hưởng gì không ạ? Và cho em hướng giải quyết tốt hơn (nếu có). Em xin chân thành cám ơn ạ.
Loading...

Chào em,
Hiện tại em đang bị viêm lộ tuyến và viêm âm đạo do nấm, 2 bệnh này là 2 bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà không điều trị thì nó sẽ lan sang và ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản khác bên trong, như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến chức năng sinh sản của em về sau.
Thường viêm âm đạo do nấm thì chỉ cần dùng kháng sinh đặt và uống là có thể điều trị dứt điểm. Còn viêm lộ tuyến lại là tình trạng các tuyến tiết dịch bị lộ ra bên ngoài, tăng tiết nhiều dịch ở cổ tử cung, là môi trường thuận lợi để tạo nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác của nữ giới. Để điều trị dứt điểm viêm lộ tuyến thì người ta thường dùng các phương pháp như áp lạnh, đốt điện, dao leep,...để tiêu diệt triệt để các tuyến lộ ra ngoài, nhưng thường những phương pháp này cũng có một số trường hợp sẽ để lại sẹo ở cổ tử cung, làm ảnh hưởng đến việc thụ thai và sinh con của nữ giới sau này.
Vậy nên khi em chưa có con, tình trạng viêm của em lại ở mức nhẹ và trung bình thì các bác sỹ thường sẽ chỉ định cho em đặt thuốc trị và uống để điều trị viêm trước, sau khi có con thì lúc đó dùng các phương pháp trên để điều trị triệt để tình trạng viêm lộ tuyến của em. Hiện tại như em nói là em dùng kháng sinh uống và đặt của bác sỹ kê cho mình, tình trạng tiến triển của bệnh diễn ra khá tốt, vậy thì em cứ tiếp tục điều trị và tái khám theo chỉ định của bác sĩ là được, theo dõi mức độ bệnh và tiến triển của nó qua từng giai đoạn ra sao. Nếu bệnh càng ngày càng tiến triển nặng hơn thì khi đó các bác sỹ sẽ cân nhắc thực hiện các phương pháp điều trị phù hợp dành cho em.
Chúc em sức khỏe!