Đặt vòng tránh thai bị chậm kinh nhưng thử thai chỉ 1 vạch
Em năm nay 30 tuổi. Em có đặt vòng tránh thai, thường thì chu kỳ kinh của em không đều, tháng có tháng không, tháng này em vẫn bị trễ kinh hơn 3 tuần. Mấy ngày gần đây có bị đau bụng dưới và mỏi lưng giống như có kinh.
Em có dùng que thử thai kết quả chỉ cho một vạch. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có bị bệnh gì không? Hai tháng trước em có đi kiểm tra vòng thì vị trí vòng vẫn đúng vị trí. Em đặt vòng nếu có thai ngoài tử cung thử thai có biết kết quả là mình đã có thai hay không ạ.

Chào bạn!
Vòng tránh thai (hay còn gọi là dụng cụ tránh thai, dụng cụ tử cung) dùng để đặt vào trong tử cung của người phụ nữ làm thay đổi môi trường của nội mạc tử cung, ngăn không cho tinh trùng gặp trứng cũng như ngăn chặn sự làm tổ của trứng đã thụ tinh. Phương pháp này khá phổ biến và cũng được nhiều người sử dụng vì nó có tác dụng tránh thai cao.
Không biết bạn đã đặt vòng tránh thai được bao lâu rồi, hiện tượng này  xảy ra từ khi bạn đặt vòng hay không? Vì nếu bạn chỉ mới đặt vòng thì hiện tượng này của bạn là bình thường, đây là tác dụng không mong muốn của vòng tránh thai. Thông thường sau khi đặt vòng tránh thai sẽ có những tác dụng phụ như rối loạn kinh nguyệt, đau tức bụng dưới, đau lưng, ra máu ngoài kỳ kinh.... Những tác dụng này sẽ tự hết mà không cần điều trị sau khi đặt vòng thì chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định trở lại từ 3-6 tháng.
Bạn chậm kinh 3 tuần cũng đã thử thai là 1 vạch thì không có thai, vòng vẫn đúng vị trí nên không sợ là vòng bị lệch bạn nhé. Nếu đặt vòng mà vẫn có thai, thai chửa ngoài tử cung  thì khi thử thai vẫn lên 2 vạch như bình thường. Nên tình trạng này của bạn kéo dài trên 1 tháng thì nên đi khám chuyên khoa sản để bác sĩ kiểm tra và hỗ trợ.
Chúc bạn sức khỏe.