Đau bụng, đau lưng khi hành kinh có phải là bệnh lý?
Thưa bác sĩ!
Vòng kinh của cháu là 30 đều đặn, tháng vừa rồi cháu bị chậm kinh mất 5 ngày , thử que thì vẫn 1vạch , đến ngày thứ 6 bụng dưới cháu có hiện tượng đau thắt bụng dưới lại buốt mỏi lưng cháu nghĩ là đến ngày, nhưng chỉ 1 ngày rưỡi là hết . Mà bình thường 3 ngày là hết ạ. Bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ.

Chào cháu!
Kinh nguyệt bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố nội tiết trong cơ thể và nội tiết lại rất dễ bị thay đổi bởi các yếu tố bên ngoài như tâm trạng, môi trường sống, sức khỏe. Chính vì vậy, đôi khi trong một tháng nào đó mà kinh nguyệt có thể không đến hoặc đến sớm hay muộn cũng là điều khá bình thường. Đôi khi việc hành kinh sẽ kéo theo các dấu hiệu như đau bụng ( do tử cung co bóp) hay đau mỏi lưng, buồn ngủ, mệt mỏi đó cũng là các biểu hiện sinh lý bình thường nên cháu không cần quá lo lắng.
Do trước đó trước đó cháu đã cẩn thận thử que thử thai mà kết quả lên 1 vạch nên lúc đó đã có thể loại trừ khả năng mang thai. Việc cháu đã có kinh nhưng thời gian bị rút ngắn cũng là một biểu hiện kỳ kinh vừa qua có những rối loạn nhất định. Vì vậy cháu nên có chế độ sinh hoạt, ăn uống nghỉ ngơi điều độ để chu kỳ sớm ổn định nhé
Chúc cháu khỏe mạnh.