Đau bụng dưới khi đi tiểu là do mới mổ u xơ tử cung? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Đau bụng dưới khi đi tiểu là do mới mổ u xơ tử cung?
Em năm nay 25 tuổi, em đã mổ mở bóc tách nhân u xơ tử cung được 2 tháng. 1 tháng sau khi mổ em đã đi khám lại bác sỹ bảo vết mổ không có vấn đề gì. Nhưng gần đây đi tiểu lại có cảm giác bị đau vùng dưới. Bác sỹ tư vấn giúp em xem hiện tượng đau bụng này là vì sao có ảnh hưởng gì nhiều không ạ. Cho em hỏi thêm cần kiêng quan hệ tình dục bao lâu sau khi mổ ạ?
Loading...

Chào em.
Em năm nay 25 tuổi, em đã mổ mở bóc tách nhân u xơ tử cung được 2 tháng. 1 tháng sau khi mổ em đã đi khám lại bác sỹ bảo vết mổ không có vấn đề gì. Nhưng gần đây đi tiểu lại có cảm giác bị đau vùng dưới. Em cũng đi khám lại sau khi mổ bác sỹ bảo không có vấn đề gì thì em cũng yên tâm về tình trạng vết mổ đã lành nhưng nó và cái sẹo mới nên thi thoảng có hiện tượng đau cũng là bình thường. Ngoài ra hiện tượng đau bụng dưới có thể do em đang có dấu hiệu viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, sỏi tiết niệu,.. vì thế em nên theo dõi thêm vài ngày nữa, uống ngày khoảng 2 lít nước xem có đỡ không, nếu không thấy đỡ thì em nên đi khám khoa tiết niệu xem có vấn đề gì không thì khi đó mới có hướng giải quyết cho em được.
Em nên nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế làm những công việc nặng phải mang vác để không ảnh hưởng đến vết mổ. Còn về vấn đề quan hệ tình dục, em cũng mổ được 2 tháng rồi em có thể quan hệ nhẹ nhàng theo nhu cầu sinh lý và để ý nếu thấy đau tức thì hạn chế hơn em nhé.
Chúc em sức khỏe!